Sunday, April 19, 2020

Da tôi trắng mịn nhờ công thức làm đẹp gia truyền của người Huế

Phụ nữ Huế luôn tự hào với những bí kíp làm đẹp được truyền từ thời bà, mẹ của mình. Một trong số đó là công thức thiên nhiên giúp làm trắng mịn da được nhiều thế hệ phụ nữ ở Huế sử dụng.

Da tôi trắng mịn nhờ công thức làm đẹp gia truyền của người Huế
Vốn sinh ra trong gia đình truyền thống của Huế, chị Nguyễn Hoàng Thúy Nga luôn tự hào với những bí kíp làm đẹp được truyền từ thời bà, mẹ của mình. Một trong số đó là công thức thiên nhiên giúp làm trắng mịn da được nhiều thế hệ phụ nữ ở Huế sử dụng, đặc biệt là cho các mẹ sau khi sinh con.

Ngay từ khi mang bầu con đầu lòng, chị Nga đã tìm hiểu khá nhiều phương pháp làm đẹp, chăm sóc cho mẹ trong lúc mang thai và sau khi sinh bởi chị luôn e sợ việc mình sẽ dễ bị nám, tàn nhang và xạm da do hậu quả của việc thay đổi nội tiết tố suốt thai kỳ. Trong khi đó, cơ thể người phụ nữ lúc mang thai và sau sinh rất nhạy cảm, và mỗi thứ mẹ uống hay bôi lên da đều ít nhiều có ảnh hưởng đến con. Vì vậy, chị cho rằng mình không nên sử dụng các loại mỹ phẩm trị nám, làm trắng từ hóa chất vì chúng không tốt cho em bé.

Gia đình chị Nga rất nhiều thế hệ bà, mẹ đều có làn da trắng hồng mềm mịn không vết nám cho dù tuổi tác đã rất cao. Tất cả phụ nữ trong nhà đều dùng chung 1 công thức chăm sóc da đó là nghệ hạ thổ kết hợp với trứng gà sau sinh.
Da tôi trắng mịn nhờ công thức làm đẹp gia truyền của người Huế

Nguyên liệu:

– Nghệ chọn loại nghệ Việt Nam, củ nhỏ nhưng thơm, chắc. Bạn có thể chọn nghệ đen nếu e ngại màu của nghệ vàng sẽ vương trên quần áo
– Rượu nếp nguyên chất
– Bình ngâm bằng sành sứ hoặc thủy tinh
– Trứng gà
Da tôi trắng mịn nhờ công thức làm đẹp gia truyền của người Huế

Cách làm:

Có 2 cách làm nhanh và làm lâu. Cách nhah nhất là lấy nguyên liệu củ nghệ mẹ, rửa sạch, đem xay nhuyễn lấy nước, sau đó trộn với lòng đỏ trứng gà, đắp lên mặt khoảng 3-5 phút. Làm đều đặn tuần vài lần. Sau 1 khoảng thời gian, các vết thâm biến mất và trả lại làn da trắng mịn cho mẹ bầu sau sinh. Có người còn trở nên xinh đẹp và da mịn hơn thời con gái.

Cách thứ 2 tuy hơi mất thời gian hơn nhưng hiệu quả hơn rất nhiều. Đó là từ khi mang bầu đến tháng thứ 5 hoặc 6, bạn chuẩn bị 1 hũ nghệ ngâm rượu bằng cách gọt vỏ, rửa sạch nghệ và gừng. Cho gừng và nghệ và rượu vào hũ thủy tinh miễn rượu ngập gừng và nghệ chừng 2-3 đốt ngón tay. Nên ngâm rượu nấu bằng men quả, đừng dùng rượu mạnh quá. Đậy kín nắp và hạ thổ 3 tháng 10 ngày hoặc đặt ở chỗ thoáng mát để không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu.

Rượu gừng nghệ hạ thổ ngâm 3 tháng 10 ngày sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Vì khi đó nó sẽ lấy được tinh khí của trời đất.

Cách dùng:

Sau khi sinh, các mẹ lấy rượu gừng nghệ nhúng vào khăn vải màn lau khắp người. Đối với mặt, lấy một ít rượu gừng nghệ, trộn với trứng gà đắp mặt hàng ngày để loại bỏ vết nám và làm da trắng hồng.

Theo Gia đình Việt Nam

Da tôi trắng mịn nhờ công thức làm đẹp gia truyền của người Huế Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment