Sunday, April 19, 2020

Tuyệt chiêu tẩy ria mép an toàn tại nhà mình đã thử và thành công

Nói ra chuyện này mình cũng xấu hổ lắm ý vì là con gái mà lông lá khắp người mọi người ạ Nhất là vùng ria mép dưới cánh mũi cứ mọc ra dày cộm nên mình thấy ngại ngùng nhiều lắm.

Lúc đi học thì không nói, sau này đi làm rồi mình thử đủ biện pháp để xóa sổ nó mà cũng không ăn thua, từ những biện pháp thủ công nhất là cạo bằng dao cạo đến đi waxing đắt đỏ mình đều thử, nhưng được thời gian thì chúng nó lại thi nhau xuất hiện trên mặt . Mỗi tháng mình phải đều đặn đến spa để tiêu diệt chúng, mà mỗi lần như vậy thì rất ư là tốn tiền ạ. Nhờ may có một chị trong công ty bày cho cách tẩy ria mép ở nhà vừa an toàn mà lại rẻ, mình làm theo và thấy có kết quả lắm luôn. Hôm nay rảnh rỗi mình post cách làm lên cho các mẹ tham khảo nhé.

Theo kinh nghiệm của mình trước mỗi lần waxing các mẹ nên tẩy tế bào chết cho da nhé, vừa có thể loại bỏ bụi bẩn các thứ, vừa có thể làm mềm nang lông nên sẽ giúp cho việc waxing được dễ dàng hơn.

Và bây giờ mình xin vào vấn đề chính đây ạ, dưới đây là 3 cách mà mình hay làm nhất và cũng thấy hiệu quả nhất, vừa dễ làm mà cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến da. Sau một thời gian ria mép rụng thưa dần và không còn nữa. Bây giờ chỉ thỉnh thoảng mình mới phải tẩy ria mép lại thôi. Đây là kinh nghiệm của mình chia sẻ cho các mẹ, có thể sẽ phù hợp hoặc không phù hợp nên các mẹ đừng ném đá mình nhé, mình nghĩ chỉ cần kiên trì làm theo thì chắc sẽ có kết quả thôi, còn nhanh hay chậm là còn tùy thuộc vào cấu trúc da mỗi người nữa ạ. Nên ai có phương pháp nào hay ho hơn thì có thể chia sẻ cùng mình nhé, mình xin cúi người cảm ơn hehe.

Cách 1 Hỗn hợp chanh, nghệ và sữa tươi

Tuyệt chiêu tẩy ria mép an toàn tại nhà mình đã thử và thành công
Mọi người vẫn hay sử dụng chanh để làm trắng da nhưng ít ai biết chanh cũng có thể làm nhạt màu lông đấy ạ. Nghệ và sữa sẽ giúp cho quá trình làm se lỗ chân lông, làm sáng ngay từ gốc của lông từ đó giúp quá trình tẩy lông trở nên hiệu quả hơn. Lúc mới thực hiện mình cũng không thấy hiệu quả cho lắm, nhưng kiên trì thực hiện sau 2-3 tuần thì ria mép rụng dần và nhạt màu đi nhiều lắm luôn đấy ạ.

Cách 2 Bột đậu xanh và yogurt

Tuyệt chiêu tẩy ria mép an toàn tại nhà mình đã thử và thành công
Cách làm: trộn bột đậu xanh với 2 muỗng yogurt và đắp lên vùng ria mép. Chờ đến khi bột đậu khô lại thì massage nhẹ theo kiểu xoay tròn để loại bỏ đi những vùng ria mép đã bị khô yếu, sau đó rửa sạch mặt nước lạnh. Vì bột đậu xanh khá lành tính nên mọi người có thể sử dụng thường xuyên để mau chóng đạt kết quả nhé. Lúc trước mình vẫn hay thường làm 3 lần/tuần và thấy kết quả khá rõ luôn đó mọi người.

Cách 3 Sáp wax lông handmade

Chúng ta hoàn toàn có thể làm sáp wax lông tại nhà mà không hề tốn kém nha mấy mẹ, cách làm như sau:

Nguyên liệu:

-3 thìa lớn đường cát
-4 gói trà hoa cúc
-3 thìa nước cốt chanh
– 2 muỗng mật ong

Ngâm 4 gói trà vào 1 cốc nước sôi khoảng chừng 15 phút, sau đó lấy phần nước trà đó đem đun sôi một lần nữa, lần lượt cho đường, mật ong và nước cốt chanh vào và khuấy đều nhé. Mọi người đảo tay cho đến khi hỗn hợp chuyển thành màu vàng nâu thì tắt bếp và đổ hỗn hợp vào một cái tô cho bớt nóng.
Tuyệt chiêu tẩy ria mép an toàn tại nhà mình đã thử và thành công
Các mẹ có thể mua giấy wax lông tại các tiệm bán đồ mỹ phẩm và thực hiện wax lông như với các loại gel thông thường nhé. Đợi khi hỗn hợp ấm nóng thì quét lên vùng ria mép, dùng giấy wax lông dán lên vùng wax đó và đợi đến khi hỗn hợp cứng lại thì kéo mạnh tờ giấy ra, ria mép cũng theo đó mà đi mất. Sau khi wax mọi người nhớ dùng kem dưỡng ẩm để xoa dịu vùng da vừa mới bị tổn thương đó nha.

Mình thấy các mẹ thường sẽ dùng dao cạo để giải quyết vùng ria mép vì nghĩ đó là biện pháp nhanh chóng và đơn giản nhất. Thực ra cách làm này vô tình đã làm tổn hại da cực kì nghiêm trọng đấy các mẹ. Không những thế việc dùng dao cạo sẽ kích thích các nang lông phát triển nhanh hơn và trở nên khô cứng hơn rất nhiều. Vì vậy, thay vì dùng lưỡi dao, các mẹ hãy dành chút thời gian để waxing để làn da được khỏe mạnh nha.
Tuyệt chiêu tẩy ria mép an toàn tại nhà mình đã thử và thành công
Vài dòng chia sẻ của mình, đây là làn da của mình sau khi mới waxing đấy ạ. Ai cần tư vấn gì cứ nhiệt tình comment nhé, mình sẽ trả lời ngay và liền cho các mẹ luôn.

Theo Webtretho

Tuyệt chiêu tẩy ria mép an toàn tại nhà mình đã thử và thành công Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment