Sunday, April 12, 2020

Kinh nghiệm chữa tóc rụng bằng cây sả

Kinh nghiệm chữa tóc rụng bằng cây sả – Em thấy có nhiều mẹ than thở bị gàu, rồi rụng tóc sau sinh quá. Sẵn có tí kinh nghiện lận lưng, em chia sẻ công thức cách chữa tóc rụng bằng cây sả nhé.

Công thức đơn giản chỉ gồm:

  • 50ml dầu olive (mua ở siêu thị, loại extra virgin là dùng được cho da và tóc)
  • 1 cây sả ngắn (mua ở chợ/ siêu thị)
  • Vỏ bưởi (hoặc vỏ cam chanh) cắt nhỏ. Chỉ lấy phần vỏ xanh thôi, ko lấy vỏ trắng các mẹ nhé. Bưởi ở quê họ hàng biếu nên yên tâm, còn mẹ nào sợ phun thuốc thì có thể mua bột vỏ cam/chanh ở các shop nguyên liệu mỹ phẩm (google dùm em).

Kinh nghiệm chữa tóc rụng bằng cây sả
Cách làm cũng rất dễ. Các mẹ chỉ cần bắc chảo nhỏ nhất lên, cho dầu olive vào đun. Cắt sả thành những lát nhỏ cho vào đầu, đảo đều. Mẹ nào muốn tóc nhanh dài thì cho thêm vỏ bưởi cắt nhỏ, còn ko thì thôi ạ. Đun tầm 10p thôi là được. Đợi dầu nguội rồi cho hỗn hợp vào lọ dùng dần ạ.

Bảo quản: dùng được vài tháng các mẹ ạ, vì ko có nước nên ko cần bảo quản gì lích kích cả. Để nhiệt độ phòng là được, chẳng cần cho vào tủ lạnh luôn vì nó là dầu mà.

Cách chữa hết gàu bằng cây sả: mỗi lần các mẹ cho vài giọt dầu ra tay, xoa xoa làm ấm rồi massage khắp da đầu, có thể ủ lại càng tốt ạ. Sau khoảng 20-30p thì gội và xả bình thường. Các mẹ đừng lo gội sẽ lấy đi lớp dưỡng chất đó, thời gian 20p là đủ để dầu thấm vào gốc tóc rồi ạ. Nếu ko gội có thể làm da đầu bị nhờn, tóc bết khó chịu.
Tác dụng của cây sả: sả có tác dụng diệt khuẩn, trị gàu, giảm ngứa rất tốt. Dầu olive có tác dụng nuôi dưỡng gốc tóc nên tóc sẽ mọc khỏe, dày. Vỏ bưởi thì quá nổi tiếng về công dụng kích thích mọc tóc rồi nên em ko nói thêm nữa.Công thức chì có thế thôi nhưng rất hiệu quả các mẹ nhé. Em đã làm thử và vẫn đang duy trì ạ, tóc chẳng những hết hẳn gàu, hết rụng tóc mà trộm vía tóc mọc dài hơn trước nữa. Mẹ nào áp dụng thì feedback hiệu quả cho em với nhé.

Kinh nghiệm chữa tóc rụng bằng cây sả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment