Sunday, April 12, 2020

Chào tạm biệt mụn đầu đen bằng hỗn hợp chanh muối đơn giản

Chào tạm biệt mụn đầu đen bằng hỗn hợp chanh muối đơn giản – Hỗn hợp chanh muối giúp các bạn đánh bay “kẻ thù” mụn đầu đen một cách hiệu quả.

Có lẽ “kẻ thù số 1″ của mụn đầu đen chính là chanh và muối. Cả hai đều có công dụng khiến da trở nên thông thoáng và sạch bụi bẩn. Hỗn hợp chanh muối được các bác sĩ công nhận là một trong những phương pháp kháng khuẩn tốt nhất. Các bạn trẻ sẽ không cần phải lo lắng về mụn đầu đen đáng ghét nữa.

Chào tạm biệt mụn đầu đen bằng hỗn hợp chanh muối đơn giản
Hỗn hợp muối chanh sẽ đem trở lại làn da tươi sáng, rạng rỡ cho các bạn trẻ.

Chanh

Thành phần chủ yếu của chanh là axit citric giúp se khít lỗ chân lông. Đặc tính kháng khuẩn sẽ tiêu diệt vi trùng kí sinh trong lỗ chân lông. Bên cạnh đó, ngoài việc làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, chanh còn có tác dụng điều chỉnh lượng dầu tiết ra trên da. Do vậy chanh dùng để ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen rất hữu hiệu.
Chào tạm biệt mụn đầu đen bằng hỗn hợp chanh muối đơn giản
Chanh chứa hàm lượng axit citric cao giúp đánh bay các loại mụn.

Chanh có tác dụng loại bỏ chất cặn bã và chất bẩn trên bề mặt da, do vậy loại quả này không chỉ dừng lại ở việc ngăn ngừa mụn đầu đen mà còn giúp đánh bay mụn trứng cá và mụn đầu trắng.

Muối

Còn trong muối có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và clorua natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn. Nhờ đó giúp tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn và vi trùng làm bít lỗ chân lông trên da.

Muối chứa khoáng vi lượng và clorua natri giúp da trở nên săn chắc, mịn màng.

Muối có tác dụng làm tróc và gột rửa các tế bào chết, bụi bẩn, cặn bã, loại bỏ dầu thừa. Vi trùng trên bề mặt da sẽ vì thế mà bị đánh bay từ đó đem đến làn da mịn màng, mềm mại đáng mơ ước..
Thành phần: 1 muỗng muối biển, 1/2 muỗng cà phê nước ép chanh, 1 muỗng cafe nước tinh khiết.

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Bước 2: Dùng ngón tay sạch, thoa hỗn hợp lên mặt và massage da theo chuyển động tròn. Nhưng hãy nhớ đừng chà xát quá mạnh nếu như bạn không muốn khuôn mặt bạn trở nên sưng tấy sau đó.

Bước 3: Sau khi chà xát nhẹ trong vòng 2-5 phút, rửa sạch với nước ấm.

Bước 4: Thoa nhẹ nước lạnh lên mặt để làm khít lỗ chân lông của bạn. Thấm khô da mặt bằng khăn mềm và sạch. Bạn hẳn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy da mặt mình sau đó: sạch bụi bẩn, dầu thừa, đồng thời các tế bào da chết và tế bào da bong tróc bị loại bỏ.
Chào tạm biệt mụn đầu đen bằng hỗn hợp chanh muối đơn giản
Thoa nhẹ hỗn hợp chanh muối trong vòng 2-5 phút.

Điểm cần lưu ý:

– Bạn không nên lạm dụng nước cốt chanh vì trong chanh chứa khá nhiều axit citric có thể gây kích ứng da. Làm da của bạn sưng tấy và bỏng rát. Chính vì thế, các bạn phải tuân theo đúng tỉ lệ chanh muối 1:2.

– Đối với hỗn hợp trộn còn thừa, bạn có thể giữ lại ở trong tủ lạnh trong khoảng 1 tuần. Tuy nhiên nếu lần tiếp theo bạn lấy ra sử dụng mà ngửi thấy mùi khó chịu thì không nên dùng nữa mà hãy đổ nó đi.

– Nếu mụn đầu đen thường xuyên tấn công da mặt bạn, bạn nên thử thay vỏ gối của mình mỗi ngày. Hãy giặt vỏ gối thường xuyên bởi những bụi bẩn từ da mặt của bạn rất dễ bám trên bề mặt vải của gối.

– Giữ cho gương mặt luôn sạch sẽ, hạn chế để tay chạm lên mặt. Bạn nên biết rằng bàn tay chứa rất nhiều vi khuẩn khiến da trở nên xấu xí.

– Uống nhiều nước để làn da sáng và rạng rỡ hơn mỗi ngày.

Chào tạm biệt mụn đầu đen bằng hỗn hợp chanh muối đơn giản Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment