Monday, April 20, 2020

Mách chị em bí quyết để tránh “mụn nổi đầy mặt” trong ngày ấy nhé

Đây là những điều bạn cần nhớ làm nếu không muốn nổi mụn đầy mặt trong ngày “đèn đỏ”. Đừng lo, dễ lắm.

Bạn có để ý thấy khoảng một tuần trước ngày kinh nguyệt thì bỗng dưng mặt bạn lại lấm tấm vài cục mụn to đau điếng?

Điều đó là bình thường vì lúc này hormone trong cơ thể đang thay đổi, khiến cho vài nốt mụn nổi lên. Khổ cái là bạn không thể bảo hormone ơi, làm ơn đừng có thay đổi nữa, nhưng dĩ nhiên là có cách dễ dàng để khiến mụn không nổi nữa. Ăn thua ở chỗ bạn ăn uống nạp vô cơ thể mình sao thôi.

Mách chị em bí quyết để tránh “mụn nổi đầy mặt” trong ngày ấy nhé
Và đây là những điều bạn cần nhớ làm nếu không muốn nổi mụn đầy mặt trong ngày “đèn đỏ”. Đừng lo, dễ lắm.

1. Nhớ ngày đầu tiên của kì kinh nguyệt.

Ơ, ngày đầu kinh nguyệt của mình thì liên quan gì ở đây??

Tại sao á? Bởi vì mụn luôn nổi trước chu kì kinh từ 7 đến 10 ngày vì thế bạn phải chuẩn bị đối phó với chúng ngay từ trước lúc đó lận. Một khi bạn nhớ được chu kì của mình thì bạn sẽ đoán được ngày đầu của tháng tiếp theo. Thế là sau đó bạn  áp dụng những mẹo dưới đây khoảng 10 ngày trước kì kinh của mình.

2. Bổ sung vitamin C

Mình thường mua loại viên sủi C này uống mỗi ngày trong khoảng 2 tuần trước khi bắt đầu kì kinh cho đến lúc hết hoàn toàn.
Mách chị em bí quyết để tránh “mụn nổi đầy mặt” trong ngày ấy nhé
Việc nạp thêm vitamin không giới hạn ở các viên sủi mà các bạn có thể ăn dâu hay uống nước cam. Đối với đứa lười như mình thì uống vitamin C là nhanh nhất. Ưu điểm của viên sủi này là chứa 120mg vitamin C và 5mg kẽm. Kẽm cũng là một loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể trong việc ngừa mụn và cơ thể thường khó tổng hợp đủ lượng kẽm thông qua thức ăn uống hằng ngày (Mỗi ngày cơ thể cần khoảng 10mg kẽm). Vì thế bạn nên lựa loại thực phẩm bổ sung nào có chứa thêm kẽm để da thêm đẹp nhé.

Thật ra mình phát hiện ra cách này cũng chỉ là tình cờ thôi. Đợt đó mình bị cảm, phải uống bổ sung thêm vitamin C để tăng sức đề kháng. Thế là tự dưng tháng đó lúc mình bị kinh nguyệt thì chẳng nổi một nốt mụn nào. Thông thường thì tệ lắm cũng phải có 3-5 nốt ở vùng chữ T. Lúc đó cũng hơi ngờ ngợ, không biết có phải do uống vitamin C không nên quyết định thử lại. Và tới giờ thì mình khẳng định đúng là nhờ vitamin C! Vitamin C giúp da dẻ khoẻ mạnh và giúp cơ thể sản sinh collagen.

3. Tránh ăn đồ dầu mỡ và đồ ngọt

Cố gắng đừng đi ăn gà rán khoai tây chiên gì trong vòng 1 tuần trước kì kinh. Có ai bao ăn cũng đừng ăn. Ai chứ mình thì chỉ cần ăn một combo KFC hôm nay thôi thì mai thức dậy với nốt mụn trên mặt (Da hỗn hợp dễ bị mụn nó khổ thế đấy).
Mách chị em bí quyết để tránh “mụn nổi đầy mặt” trong ngày ấy nhé
Ấy chết, mình vừa mới đi ăn KFC với người yêu rồi, làm sao đây?

Xui cho bạn là bạn không đọc được bài viết này sớm hơn rồi. Ráng chịu vậy đi. Giỡn thôi, bạn có thể chạy xuống bếp pha một ly nước chanh KHÔNG ĐƯỜNG và uống ngay. Chua quá á? Thôi chịu khó uống để cơ thể tiêu hoá lượng dầu mỡ bạn nạp vào, chứ không là nó sẽ đi ra bằng các lỗ chân lông trên mặt bạn đó. Nhớ là đừng có ỷ y, lạm dụng uống kiểu này hoài thì có ngày loét bao tử thì đừng bảo mình xúi dại. Đặc biệt là chỉ được uống khi bụng no, chứ bụng đang không có gì là thôi rồi.

Nhớ là có ai rủ đi ăn gà rán, khoai tây chiên trong lúc sắp có kinh nguyệt cũng đừng đi nhé. Bảo nó dắt đi uống sinh tố chanh cho lành.

Vậy thôi, mấy bí quyết này đơn giản mà hiệu quả trong việc ngừa mụn (hay ít ra là giảm thiểu số mụn) trong kì nguyệt san. Chỉ cần nhớ là phải bắt đầu uống vitamin trước đó ít nhất 1 tuần nhé. Dù sao thì ngừa mụn còn dễ hơn trị mụn nhiều.

Hi vọng những ai đang đau khổ vì mụn sẽ tìm được mặt trời chân lí chói qua tim sau khi đọc bài này.

Thương mấy bạn nhiều,

Theo Kênh Phụ Nữ

Mách chị em bí quyết để tránh “mụn nổi đầy mặt” trong ngày ấy nhé Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment