Saturday, April 18, 2020

Phép lạ trị mụn, xóa thâm, se lỗ chân lông “ngon ơ” từ lá ổi

Gần đây, lá ổi được phát hiện như một loại “thần dược” mới. Trong lá ổi có chứa nhiều chất chống viêm, chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn và các tannin có lợi cho sức khỏe, cũng như chăm sóc da và ngăn rụng tóc rất công hiệu.

Công dụng trị mụn, làm đẹp da của lá ổi

Phép lạ trị mụn, xóa thâm, se lỗ chân lông “ngon ơ” từ lá ổi
Lá ổi được biết đến với rất nhiều công dụng trong việc điều trị bệnh. Không những thế, lá ổi còn có tác dụng làm đẹp nhiều mặt. Cụ thể là trong lá ổi có chứa nhiều thành phần chất chống viêm, kháng khuẩn, khử trùng và chất chống oxy hóa. Nhờ đó, dùng lá ổi sẽ là cách đơn giản giúp tiêu diệt các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, mụn đầu đen, giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng mụn hiệu quả. Thêm vào đó, các thành phần khác giúp làm mờ các vết thâm và làm da mịn một cách hiệu quả. Để trị mụn hiệu quả và chăm sóc da bằng lá ổi, các bạn thực hiện theo các công thức sau:

Cách dùng lá ổi trị mụn và vết thâm

Với thành phần chứa chất khử trùng, lá ổi có khả năng diệt khuẩn gây mụn trứng cá và mụn đầu đen. Thêm vào đó, các thành phần khác giúp làm mờ các vết thâm và làm da mịn một cách hiệu quả.

Rất đơn giản, các bạn chỉ cần lấy lá ổi, rửa sạch, giã hoặc xay nhuyễn rồi dùng đắp lên các nốt mụn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Bạn để lá ổi lưu lại trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Có thể sử dụng theo cách này hàng ngày để trị mụn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả.

Bên cạnh đó, nếu mắc phải mụn đầu đen, bạn dùng lá ổi giã nhuyễn rồi pha chút nước ấm, dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ vào những nơi có mụn sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

Dùng lá ổi làm se khít lỗ chân lông

Đơn giản nhất là các bạn có thể dùng nước sắc từ lá ổi để rửa mặt sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và làm da mịn màng. Bên cạnh đó, nó còn làm giảm ngứa trên da, các vết ngứa do dị ứng nhờ vào các hợp chất chống dị ứng.
Phép lạ trị mụn, xóa thâm, se lỗ chân lông “ngon ơ” từ lá ổi
Một công dụng hữu ích khác của lá ổi là cải thiện làn da nhờ các chất chống oxy hóa của lá ổi. Những chất này tiêu diệt các gốc tự do gây tổn hại làn da, bảo vệ da khỏi lão hóa cũng như cải thiện màu da và kết cấu.

Nước sắc từ lá ổi già còn làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và làm da mịn màng. Ngoài ra, lá ổi còn làm giảm ngứa trên da, các vết ngứa do dị ứng nhờ vào các hợp chất chống dị ứng.

Nhờ vào những thành phần tinh dầu, polyphenol, carotenoids, các chất oxy hóa, chất kháng khuẩn, chống viêm… lá ổi còn là 1 trong những cách ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện, trị mụn và vết thâm hiệu quả.

Cách trị mụn trứng cá bằng lá ổi non

– Chuẩn bị: Lá ổi non, 1 quả trứng gà, đường nâu, 1 cái bát sạch.
Phép lạ trị mụn, xóa thâm, se lỗ chân lông “ngon ơ” từ lá ổi
– Cách thực hiện

+ Hãy chọn cho mình những ngọn lá ổi non và nghiền nhỏ trong một chiếc bát khô, sau đó cất gọn trong ngăn tủ đá của tủ lạnh.

+ Đập vỡ trứng và lọc bỏ lòng đỏ, chỉ để lại lòng trắng trứng gà.

+ Bổ sung 1 thìa cà phê đường nâu vào trong bát. Dùng thìa quấy đều sao cho đường và trứng trộn đều với nhau.

+ Lấy lá ổi đã được nghiền nát và làm lạnh vào bát. Dùng thìa khuấy đều tạo thành hợp chất lạnh từ lá ổi. Dùng hỗn hợp vừa tạo thành từ lá ổi thoa lên mặt để trong 5 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Dùng lá ổi mỗi tuần 2 đến 3 lần. Trong vòng 1 tháng, da mặt của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt, các vết thâm, nám mờ dần. Nhờ công dụng làm sạch lỗ chân lông, lá ổi cũng giúp bạn trị mụn hiệu quả, trả lại làn da mịn màng hơn.

Cách điều trị mụn bằng lá ổi đòi hỏi bạn phải kiên trì vì thời gian tương đối lâu mới thấy hiệu quả.

Nguồn: internet

Phép lạ trị mụn, xóa thâm, se lỗ chân lông “ngon ơ” từ lá ổi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment