Saturday, April 4, 2020

“Thần dược” nha đam giúp mọc tóc, chữa hói đầu

Nha đam hay thường được gọi là lô hội, người ta vẫn hay sử dụng nha đam trong việc làm đẹp da nhưng cũng ít ai biết ngoài công dụng làm đẹp da thì nha đam còn có công dụng làm đẹp tóc vô cùng hiệu quả. Trị rụng tóc bằng nha đam đang là phương pháp được chị em phụ nữ tin dùng.

Nữ hoàng Cleopatre đã dùng nha đam như một loại mỹ phẩm tự nhiên khiến làn da nàng mịn màng và tươi tắn. Đại đế Hy Lạp Alexandros thì lại dùng nha đam để chữa trị các vết thương ngoài da cho binh lính của mình sau những cuộc chinh chiến. Thông qua những dòng chữ tượng hình và hình vẽ được khắc lại trên những bức tường ở đền Ai Cập đã cho biết từ cách đây 3000 năm, nha đam đã được sử dụng.

Thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm và bây giờ phương pháp trị rụng tóc bằng nha đam lại một lần nữa chứng minh công dụng tuyệt vời của loại cây này. Nha đam chứa nhiều nước và chất chống oxy hóa giúp dưỡng ẩm cho tóc rất tốt. Sau đây mẹo hay sẽ cũng bạn tìm hiểu kỹ hơn về cách trị rụng tóc bằng nha đam nhé:

“Thần dược” nha đam giúp mọc tóc, chữa hói đầu
Trị rụng tóc bằng nha đam giúp tăng cường độ ẩm và kích thích tăng trưởng tóc mới

1. Trị rụng tóc bằng nha đam

Gel nha đam là một hoạt chất sinh học giúp gia tăng hiệu quả của quá trình tái tạo tóc. Sau khi bôi gel nha đam lên da đầu, vùng bị hói sẽ mọc tóc trở lại, kích thích phát triển tóc dày và nhanh hơn. Trị rụng tóc bằng nha đam có tác dụng rất tốt, hiệu quả lâu dài, không tốn kém và thực hiện vô cùng đơn giản.

Thực hiện:

Chọn lá nha đam dày thịt để có thể lấy được nhiều gel nhất. Rừa sạch, gọt bỏ gai, dùng dao hoặc muỗng tách phần thịt có màu trong suốt bên trong, sau đó ép lấy nước hoặc xay nhuyễn và lọc bỏ bã đều được. Nếu sợ kích ứng da, bạn có thể hòa phần gel này với nước lạnh cho loãng bớt.

Trước khi thực hiện trị rụng tóc bằng nha đam, bạn lấy nước ấm làm ẩm tóc, dùng gel nha đam bôi lên toàn phần da đầu, massage nhẹ nhàng cho tinh chất nha đam được dàn đều, đặc biệt là những vùng tóc thưa. Dùng khăn sạch hoặc các loại mặt nạ trùm đầu ủ tóc trong khoảng 5 – 10 phút để tóc và da đầu hấp thụ tối đa dưỡng chất có trong nha đam. Gội đầu bằng nước ấm để tóc mềm mượt, các vùng tóc thưa sẽ được kích thích tăng trưởng và nhanh chóng mọc tóc trở lại.
“Thần dược” nha đam giúp mọc tóc, chữa hói đầu

2. Kết hợp gel nha đam với dầu dừa hoặc dầu thầu dầu

Thực hiện lấy gel nha đam như phương pháp đầu tiên, thực hiện theo công thức 2 muỗng nước ép nha đam cùng 1 muỗng dầu dừa/dầu thầu dầu, sau đó đánh nhẹ như đánh kem trứng để được hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp thu được lên da đầu, massage nhẹ nhàng thư giãn để dưỡng chất ngấm sâu vào chân tóc. Lấy khăn ủ tóc hoặc có thể sử dụng máy ủ ủ tóc 15 – 20 phút, sau đó gội đầu như bình thường.  Tinh chất dầu dừa giúp tóc không bị đứt, gãy, đồng thời tăng độ bóng mượt cho tóc. Sử dụng hỗn hợp này mỗi tuần một lần, bạn sẽ thấy tóc dài và dày lên nhanh chóng.

3. Trị rụng tóc bằng nha đam kết hợp muối ăn

Ít ai biết được rằng phương pháp này tuy đơn giản nhưng lại có hiệu quả trị rụng tóc tuyệt vời. Chỉ cần thêm một lượng nhỏ muối ăn vừa đủ vào gel nha đam, bạn sẽ có được hỗn hợp trị rụng tóc tuyệt vời. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những người bị hói, tăng khả năng tái tạo tóc cũng như phục hồi tóc hư tổn.

“Thần dược” nha đam giúp mọc tóc, chữa hói đầu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment