Thursday, April 23, 2020

Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?

Trà - chè xanh là một loại thức uống không mấy xa lạ đối với chúng ta vào mỗi buổi sáng hoặc mỗi tối, trong những cuộc trò chuyện, ... Thế nhưng nguyên liệu của loại thức uống này mang lại tác dụng và tác hại gì cho cơ thể con người. Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa

Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Khi chúng ta ăn uống hàng ngày, cơ thể phải tiến hành chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Kết quả là quá trình này sản sinh ra các sản phẩm phụ hay còn gọi là gốc tự do. Những chất hóa học này khá độc hại và có thể gây tổn thương cho cơ thể thông qua quá trình gọi là oxy hóa. Về mặt lí thuyết, các gốc tự do này chính là tác nhân gây lão hóa cho cơ thể chúng ta.

Tuy nhiên trà xanh lại là nguyên liệu chứa những chất chống lại quá trình này gọi là chất chống oxy hóa, việc hấp thụ chất chống oxy hóa giúp cơ thể chúng ta ngăn chặn được quá trình lão hóa gây nên bởi các tác nhân oxy hóa diễn ra.
Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Trong những thí nghiệm lâm sàng được công bố bởi Hiệp hội dinh dưỡng Mỹ, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc uống trà xanh có thể mang đến những tác dụng tích cực cho sức khỏe. Những giả thuyết đó đến từ việc trà xanh chứa hàm lượng cao các chất flavonoid, chất chống oxy hóa có khả năng dọn dẹp bọn gốc tự do tai hại kia.

Hợp chất flavonoid trong trà xanh mang lại những tác dụng cụ thể cho cơ thể chúng ta như chống lại virut, phòng ngừa ung thư một cách hiệu quả, ngăn ngừa sự viêm nhiễm, giúp cải thiện tình trạng dị ứng của cơ thể, ...

Trà xanh phòng chống ung thư hiệu quả

Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Tác dụng phòng chống ung thư của trà xanh mang lại là là nhờ vào sự tồn tại của các hoạt chất chống oxy hóa trong cơ thể chúng ta.

Trà xanh được chứng minh là kích hoạt enzym giải độc bên trong cơ thể ngăn ngừa sự phát triển của khối u, và có sự liên hệ giữa việc phòng chống ung thư với việc uống trà.
Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Theo trang livescience.com, một nghiên cứu đang được thực hiện trên phụ nữ bị ung thư vú đã cho thấy hoạt chất polyphenol trong trà xanh có thể làm giảm các loại protein gây sự tăng trưởng tế bào khối u.

Tiến sĩ Katherine Crew, nghiên cứu sinh về y học và dịch tễ tại Đại học Columbia, cũng thực hiện một nghiên cứu ở nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt và thấy rằng những người uống trà xanh có kháng nguyên tuyến tiền liệt thấp hơn đáng kể, điều đó liên quan đến việc sự phát triển các khối u tuyến tiền liệt.

Trà xanh tăng cường não bộ

Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Theo một nghiên cứu từ Khoa Tâm thần đại học Basel Thụy Sĩ, nhấm nháp ly trà xanh giúp tăng cường trí nhớ. Cụ thể, những người uống trà xanh cho thấy lượng kết nối tăng lên ở những phần trọng yếu trọng não có liên quan đến trí nhớ.

Nghiên cứu sử dụng những tình nguyên viên nam khỏe mạnh, đưa cho họ một loại thức uống có chiết xuất trà xanh và nhận thấy không những kết nối giữa các bộ phận trong não được tăng lên mà còn cải thiện hiệu suất khi làm các bài kiểm tra trí nhớ.

Trà xanh chống lo âu và giúp thư giãn tinh thần

Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Sử dụng trà xanh trong việc uống đều đặn vào mỗi buổi sáng cũng như những lúc cần thiết giúp tình thân chúng ta thêm sản khoái, giải tỏa đi sự căn thẳng và mệt mỏi tồn tại trong cơ thể chúng ta cũng như giúp chúng ta có được một tinh thần minh mẫn, giải quyết công việc.

Trà xanh tốt cho sức khỏe tim mạch

Theo Havard Heart Letter, người Nhật Bản uống năm cốc trà mỗi ngày có tỉ lệ đau tim thấp hơn 26%.
Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Trong một nghiên cứu khác, Trường Y Dược Athens đã yêu cầu 14 tình nguyện viên uống trà xanh và nước ấm có cafein. Bằng cách đo huyết áp và siêu âm để kiểm tra xem mạch có giãn nở ra hay không, các bác sĩ đã nhận thấy rằng những người uống trà xanh có mạch giãn ra đáng kể, nghĩa là giúp giảm các nguy cơ về tim mạch như xơ vữa động mạnh.

Tác dụng này mang lại là nhờ vào các hợp chất chống oxy hóa tuyệt vời mà trà xanh có chứa trong thành phần. Chính vì vậy đây cũng là một thức uống cần cho đối tượng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch nếu có một chế độ sử dụng hợp lý.

Trà xanh giúp đốt cháy chất béo

“Trà xanh có tính sinh nhiệt và thúc đẩy quá trình oxy hóa do có chứa cafein”. Đó là điều tiến sĩ Abdul G. Dulloo, tác giả của một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Dinh Dưỡng Lâm Sàn Hoa Kì nói với WebMD.
Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Sinh nhiệt là hiện tượng đốt cháy năng lượng trong cơ thể khi đang ăn uống, chắc bạn có thấy những lúc có người ăn xong toát hết cả mồ hôi.

Cà phê giúp đốt cháy chất béo và tăng sự trao đổi chất nhưng tác dụng đó của trà xanh còn nhiều hơn café .

Với khả năng này của trà xanh thì chúng ta nên sử dụng trà xanh một cách hợp lý và đều đặn mỗi ngày để có thể giải phóng đi lượng mỡ dư thừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến cân nặng của chúng ta.

Chống vi khuẩn

Khi bạn bị bệnh, bác sĩ cho bạn uống kháng sinh. Tất cả chúng ta đều như vậy, nhưng uống kháng sinh được kê đó có phải là phương pháp tốt? Một phương thuốc tự nhiên thì sao? Tôi không nói trà xanh sẽ chữa khỏi khi bạn nhiễm bệnh (có thể là không), nhưng chắc nó cũng chẳng tốn gì mà không thử.
Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa khác gọi là catechin. Theo một nghiên cứu được công bố trên tập san “Công Nghệ Thực Phẩm”, các catechin này, đặc biệt là epigallocatechin gallate (EGCG) and epicatechin gallate (ECG), có thể ngăn cản sự phát triển của nhiều loài vi khuẩn. Những catechin này gắn kết với nhau thành lớp màng bao quanh vi khuẩn. Bằng cách chui vào lớp ngoài của vi khuẩn, EGCG và ECG ngăn vi khuẩn phát huy tác hại gây bệnh.

Trà xanh kiểm soát Cholesterol

Tình trạng cholesterol cao khá phổ biến, 73.5 triệu người lớn có nồng độ LDL cholesterol cao điều mà tôi đã đề cập ở bài viết về dầu dừa. Rõ ràng là mọi người đang tìm các giải pháp để giảm lượng cholesterol “xấu”. Trà xanh giúp chúng ta kiểm soát được điều đó.
Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Trà xanh là thức uống tốt cho bệnh nhân có các chứng bệnh về máu cũng như có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Trà xanh tốt cho sức khỏe răng miệng

Khi ăn, chúng ta đưa vào miệng nhiều thứ như vi khuẩn, có thể gây sâu răng. Và khi chúng ta ăn đồ ngọt, khả năng bị sâu răng lại càng tăng vì nhiều vi khuẩn sử dụng đường để sinh sôi.
Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Sử dụng trà xanh đều đặn hoặc sử dụng trà xanh sau khi ăn ngọt hoặc sau ăn uống mang lại nhiều tác dụng đáng kể đối với răng miệng, cụ thể như:

Hôi miệng – vi khuẩn và vi sinh vật làm hơi thở của chúng ta có mùi, đặc tính chống vi khuẩn của trà xanh sẽ giúp hơi thở của bạn trở lại tự nhiên.

Ung thư miệng – trà xanh không chỉ giúp ngừa ung thư vú và tuyến tiền liệt như đã đề cập ở trên, nó cũng giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư miệng.
Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Mòn răng – một nghiên cứu trên một tạp chí về nha chu học chỉ ra rằng trà xanh có thể giảm đáng kể việc mất men răng.

Nướu – những chất chống oxy hóa của trà xanh có tác dụng chống viêm. Vậy nên chúng có thể giúp trong việc kiểm soát các bệnh về nướu.

Sâu răng – trà xanh ngừa khuẩn như đã đề cập bên trên. Nó giúp giảm lượng vi khuẩn và axit trong miệng.

Trà xanh hỗ trợ sức khỏe dạ dày

Những vấn đề liên quan đến dạ dày khá phổ biến: đau dạ dày, đau bao tử, loét dạ dày, viêm ruột hay ợ chua…
Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Tác dụng chống viêm của trà xanh được đề cập ở trên có thể giúp ngăn các vấn đề khó chịu trên. Một nghiên cứu ở Đại học Cincinnati đã nhận thấy EGCG trong trà xanh có lợi cho những người bị viêm đại tràng và đường ruột. Chưa kể những đặc tính chống ung thư còn có tác dụng với ung thư đại tràng.

Kéo dài tuổi thanh xuân

Thành phần chống oxy hóa trong trà xanh là một nguyên nhân khiến cho tuổi thọ cũng như nét trẻ đẹp của chúng ta được kéo dài trên cả phương diện sưc skhoer cũng như sắc đẹp. Như đã đề cập, trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong khi tác nhân chính gây ra lão hóa là sự oxy hóa bởi các gốc tự do. Theo San Francisco Gate, một nghiên cứu từ Đại học Campbell đã phát hiện rằng những người Nhật biết trà đạo có tuổi thọ cao hơn.
Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Không chỉ vậy, tác dụng chống viêm và đốt chất béo thừa đã đề cập phía trên giúp sức khỏe chúng ta được đảm bảo hơn, và điều này đồng nghĩa với việc cơ thể chúng ta giảm đi việc mắc các bệnh nguy hiểm cho cuộc sống cũng như ngăn chặn được sự tái phát của bệnh một cách tốt nhất.
Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người?
Đồng thời các chất chống oxy hóa này còn có tác dụng lên làn da của chúng ta đấy. Quá trình lão hóa sẽ làm da chúng ta bị nhăn nheo, xuất hiện nhiều dấu hiệu khác nhau của tuổi tác như hình thành mụn, có nám, tàn nhang xuất hiện trên da, vết chân chim, … làm da làn da trở nên xấu xí và bản thân có cảm giác bị già nua. Nhờ vào những chất chống oxy hóa này mà các quá trình này giảm đi đáng kể cũng như nhận được sự khỏe mạnh của làn da.

Trà xanh là một loại thức uống không phải vô hại đối với sức khỏe chúng ta, thế nhưng chúng ta không thể bác bỏ đi những công dụng mà trà xanh mang lại cho sức khỏe. Chính vì điều này hãy sử dụng thức uống từ loại thực vật này một cách hợp lý và đúng thời điểm để sở hữu những tác dụng tuyệt vời mà thức uống này mang lại.

Trà - Chè xanh có tác dụng gì đối với con người? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment