Thursday, April 23, 2020

Nguyên tắc chăm sóc làn da mùa hè cho làn da trắng hồng, chống lão hóa

Mùa hè là thời điểm mà da chúng ta dễ bị tổn thương nhất bởi yếu tố thời tiết và môi trường. Trong thời điểm này thì da chúng ta rất dễ dàng bị lão hóa nhanh chóng bởi các tác động này, chính vì vậy việc chăm sóc da trong ngày hè này là một việc hết sức cần thiết để có được một làn da khỏe mạnh.

Dưỡng ẩm

Đây được coi là bước chăm sóc quan trọng như quá trình làm sạch da để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Dù da bạn thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết. Nếu có điều kiện, bạn nên nhờ một bác sĩ da liễu đo mức độ đàn hồi và bã nhờn để lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình.

Nguyên tắc chăm sóc làn da mùa hè cho làn da trắng hồng, chống lão hóa
Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi làn da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa lượng vừa đủ để kem thấm vào da, không nên dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Chống nắng

Mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 – 3 giờ là một yêu cầu cần thiết trong việc chăm sóc da trong mùa hè. Tuy nhiên, để tránh cảm giác như có một lớp mặt nạ chì trên mặt, bạn nên tìm những loại kem chống nắng có các từ khóa như “non greasy” hay “sheer” để sử dụng.
Nguyên tắc chăm sóc làn da mùa hè cho làn da trắng hồng, chống lão hóa
Kem chống nắng có 2 loại, một loại dùng cho da mặt và một loại dùng cho toàn thân. Sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính. Do đó, với da mặt, bạn nên dùng một loại riêng. Nó không chỉ nhẹ, khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho việc trang điểm.

Tẩy da chết

Nguyên tắc chăm sóc làn da mùa hè cho làn da trắng hồng, chống lão hóa
Cứ 14 ngày, làn da sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 – 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Mỗi tuần tẩy da chết khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.

Không hút thuốc, sinh hoạt lành mạnh, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý

Hút thuốc không chỉ không tốt với sức khỏe mà còn gây nhiều tác hại với làn da. Thói quen xấu này làm giảm lượng oxy, thu hẹp các mạch máu ở lớp trên cùng khiến da thiếu oxy và mất các chất dinh dưỡng. Giấc ngủ đủ dài sẽ góp phần rất tích cực trong việc cải thiện làn da. Sống lành mạnh, tích cực cùng với chế độ ăn hợp lý, có nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn có một làn da trẻ khỏe trong suốt 4 mùa.

Tạo thời gian biểu vui chơi (tránh những giờ nắng gay gắt)

Không gì tuyệt vời hơn được vui chơi thỏa thích cùng với gia đình ở ngoài trời vào mỗi mùa hè. Thế nhưng cần lưu ý hạn chế thời gian ở ngoài trời quá lâu đặc biệt là trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều khi ánh nắng gay gắt nhất và cường độ tia UV mạnh nhất trong ngày. Cần đảm bảo nơi vui chơi của gia đình luôn gần với những khu vực có bóng râm để có thể tránh nắng khi cần thiết.

Luôn có mũ dự phòng

Nguyên tắc chăm sóc làn da mùa hè cho làn da trắng hồng, chống lão hóa
Nên để mũ ở những nơi dễ tìm gần những khu vực mà mọi người hay vui chơi. Và cần có thêm một vài mũ dự phòng trong trường hợp bạn bè hoặc khách khứa quên không mang theo. Luôn để một vài chiếc mũ trong xe, trong túi đi biển và ở nhà. Mũ lưỡi trai có thể rất thời trang nhưng tác dụng chống nắng của nó lại không bằng những chiếc mũ rộng vành.

Tìm hiểu về chỉ số tia cực tím

Chỉ số tia UV thay đổi từng ngày, tùy theo từng khu vực và được định lượng hóa thành chỉ số tia UV. Chỉ số tia UV < 3 là mức độ vừa phải, da bị cháy nắng sau một giờ đồng hồ phơi nắng. Từ 3-6 là mức độ cao, da có khả năng bị cháy nắng sau khoảng xấp xỉ 30 phút phơi nắng. Từ 6-10 là mức độ rất cao, bạn sẽ bị cháy nắng sau khoảng 10 phút phơi nắng. Chỉ số tia UV > 10 là mức độ nguy hiểm, chỉ cần 5 phút phơi nắng bạn sẽ bị cháy nắng.

Có thể tải tiện ích xem chỉ số UV vào điện thoại di động của bạn. Tiện ích này cho phép bạn biết về mức độ tia UV ở những khu vực khác nhau và khoảng thời gian mà ánh sáng mặt trời có thể gây nguy hiểm cho da bạn.

Mặc áo quần dài tay chống nắng

Hiện nay có những loại áo quần chống nắng được thiết kế để mặc khi đi ngoài nắng. Nếu chỉ số chống nắng (UPF) của áo quần là 40 thì nó chỉ cho phép 1/40 tia UV xuyên qua nó.

Lưu ý, áo quần màu tối sẽ ngăn cản nhiều tia UV hơn những loại áo quần màu sáng.

Đeo kính mát

Ánh sáng mặt trời ảnh hưởng không nhỏ tới mắt và được tích lũy dần ngay từ khi chúng ta còn nhỏ. Theo trung tâm Phòng chống tác hại tia cực tím và an toàn hạt nhân Australia (ARPANSA), quá trình phơi nắng càng tích lũy lâu thì càng dễ mắc bệnh đục thủy tinh thể, một dạng bệnh lý mà mắt bị che mờ bởi những mảng đục làm giảm thị lực của mắt. Một chiếc kính râm đảm bảo chất lượng sẽ bảo vệ đôi mắt khỏi sự tổn hại gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Mọi người nên sử dụng những loại kính có chỉ số chống tia UVR được xếp hạng từ 2-4 để có kết quả bảo vệ tốt nhất.
Nguyên tắc chăm sóc làn da mùa hè cho làn da trắng hồng, chống lão hóa
Việc bảo vệ mắt khỏi tia UV của kính râm là phụ thuộc vào những đặc tính chứ không phụ thuộc vào màu sắc của kính. Do đó, một chiếc mắt kính màu tối cũng có tác dụng bảo vệ tương tự như chiếc kính màu sáng mà thôi.

Hoạt động trong bóng râm

Nếu bạn muốn tận hưởng buổi sáng trên biển hay đi dạo trong công viên vào ngày nắng nên đem theo những vật dụng có thể tạo bóng râm chẳng hạn như dù. Bằng cách này bạn có thể tự tạo bóng râm cho mình và tận hưởng những hoạt động thú vị ngoài trời.

Tuy nhiên, đừng quên bôi kem chống nắng và đeo kính râm ngay cả khi ngồi trong bóng râm vì tia UV vẫn có thể phản xạ lên các bề mặt khác và ảnh hưởng đến bạn.

Giữ cho cơ thể đủ nước

Thời tiết nóng bức và những hoạt động ngoài trời sẽ nhanh chóng làm cơ thể mất nước, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Nước giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể và giúp cơ thể hoạt động bình thường. Trẻ nhỏ, nhất là khi đang bơi lội thường không nhận thức được việc khát nước vì thế bố mẹ nên chuẩn bị sẵn nước uống để trẻ được tiếp nước thường xuyên.

Hãy chăm sóc đôi chân của bạn

Nguyên tắc chăm sóc làn da mùa hè cho làn da trắng hồng, chống lão hóa
Mùa hè, chúng ta thường xuyên phải đi dép và giày cao gót. Làm đẹp đôi chân cũng là điều cần thiết. Hãy thường xuyên tẩy tế bào chết khiến cho đôi chân của bạn bớt thô cứng và trở nên mềm mại, phù hợp với những đôi giày cao gót đáng yêu.

Hạn chế ra ngoài

Dù đã sử dụng loại kem chống nắng tốt nhất, cũng không nên ra ngoài từ 10h-15h. Đây là lúc các tia cực tím của mặt trời hoạt động mạnh và ảnh hưởng nhiều đến làn da.

Không nên mơ tưởng về làn da rám nắng

Nhiều người thích có làn da bánh mật nên đã thường xuyên tắm nắng. Tuy nhiên, tắm nắng dưới ánh sáng mặt trời chói chang là điều tồi tệ nhất mà làn da phải chịu đựng. Cuối cùng, nó sẽ gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho làn da và làm tăng thêm 20 năm tuổi cho da. Mất nước và nhăn da là những vấn đề do tắm nắng gây ra.

Xịt nước hoa lên quần áo

Trong mùa hè khi cơ thể thường xuyên đổ mồ hôi nhiều, dùng nước hoa có vẻ như là một ý tưởng hoàn hảo. Nhưng nước hoa có thể để lại những vết trên da. Thay vào đó, hãy xịt nước hoa lên quần áo để có những mùi hương dễ chịu. Điều này cũng tránh gây dị ứng cho da.

Hãy chăm sóc đôi môi của bạn

Đôi khi, chúng quá chú ý chăm sóc khuôn mặt mà lại quên đôi môi. Môi có thể chịu những tác động từ các yếu tố bên trong và bên ngoài. Ánh nắng mặt trời là một trong những thủ phạm lớn nhất có thể làm cho đôi môi của bạn trông khô và nứt nẻ. Hãy chọn loại son môi và son dưỡng có chỉ số SPF từ 15 trở lên.

Với những cách chăm sóc da đúng đắng này chúng ta có thể giảm được phần nào tác động của môi trường và thời tiết đối với làn da của mình đấy nhé.

Nguyên tắc chăm sóc làn da mùa hè cho làn da trắng hồng, chống lão hóa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment