Thursday, April 23, 2020

Thức khuya không lo mụn trên da

Mụn là một nỗi ám ảnh đối với tất cả chúng ta vì chúng thường xuyên nổi trên khuôn mặt của chúng ta làm chúng ta mất đi tự tin hàng ngày trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để thói quen thức khuya của chúng ta không gây mụn cho da? Hãy thực hiện ngay những điều này nhé!

Lý giải vì sao thức khuya lại gây mụn nhiều hơn?

Không chỉ mụn mà một số bệnh lý điển hình ở da như: nám, vảy nến, … cũng sẽ tiến triển xấu đi nếu như bạn thức khuya, điều này được lý giải là do:
Thức khuya không lo mụn trên da
Trong giai đoạn bào thai, da và thần kinh nằm cùng một lớp phôi, nên khi “tối lửa tắt đèn”, những người láng giềng này sẽ cùng chịu ảnh hưởng và có sự chia sẻ qua lại với nhau.

Khi chúng ta lo lắng, căng thẳng (tình huống này được coi là stress) thì tuyến thượng thận sẽ tiết ra chất cortisol nhiều hơn lượng bình thường. Chất này làm da chúng ta nhờn hơn nên rất dễ nổi mụn.

Để hạn chế mụn nổi nhiều do thức khuya cần giữ vệ sinh da thật tốt, giảm stress bằng chế độ sinh hoạt hợp lý giữa công việc và giải trí.

6 cách khiến da không nổi mụn khi thức khuya

Đừng chạm tay vào mặt nhiều nếu không muốn bị mụn

Thức khuya không lo mụn trên da
Cho dù là bất kể thời gian nào trong ngày, hãy hạn chế việc sờ tay vào da mặt bởi lẽ việc đụng chạm này khiến cho vi khuẩn từ tay dễ tiếp cận và khiến da bị viêm nhiễm nặng hơn. Ngoài ra, trong quá trình tay chạm mặt sẽ tạo ma sát kích thích da dễ nổi mẩn mụn nhiều hơn đấy!

Trước khi ngủ, hãy uống 1 cốc sữa ấm để hạn chế mụn

Thức khuya không lo mụn trên da
Thay vì ăn những đồ ăn vặt trong khoảng thời gian thức khuya (nhằm chống đói) thì hãy sử dụng một cốc sữa ấm để lót dạ nếu bạn phải thức quá khuya để không bị mụn.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những loại thực phẩm khó tiêu sẽ tạo áp lực lên dạ dày, tác động ảnh hưởng đến hệ bài tiết trên da và khiến da bị nổi mụn. Bên cạnh đó, nếu bạn uống sữa ấm sẽ tác dụng kích thích não tiết Tryptophan – một chất giúp cơ thể thư giãn và ngủ ngon. Bạn ngủ muộn, nhưng nếu ngủ sâu hơn sẽ giúp cơ thể chống lại việc nổi mụn khá hiệu quả.

Hãy ngáp thường xuyên nếu bạn thức khuya

Tại sao ngáp lại ngăn ngừa mụn nếu bạn thức khuya, bởi vì nó giúp kích thích mạch máu dưới da hoạt động hiệu quả hơn, từ đó các tế bào được nuôi dưỡng đầy đủ sẽ ngăn cản được việc hình thành mụn mới trên da.
Thức khuya không lo mụn trên da
Chính vì thế, đừng ngại ngáp nhiều nếu bạn thức khuya, điều ấy là bí quyết cơ bản để da đẹp và không bị mụn nhé!

Hãy rửa lại mặt 1 lần trước khi ngủ

Thời gian ban đêm là lúc mà các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh khiến nhờn trên bề mặt da nhiều hơn, điều này sẽ làm các lỗ chân lông không đảm bảo được độ thông thoáng.
Thức khuya không lo mụn trên da
Chính vì vậy, đừng lười nhác rửa mặt qua một lần với công thức sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch sâu bề mặt da, hãy dùng khăn mềm lau nhẹ những vùng sản sinh nhiều dầu hay bị mụn như: cánh mũi, cằm, trán, … nhé!

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Nếu bạn thường xuyên phải thức khuya thì nên tìm chọn cho mình một công thức phù hợp để chăm sóc da ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả nhất.
Thức khuya không lo mụn trên da
Về ngăn ngừa mụn do thức khuya, bạn có thể tìm hiểu về sản phẩm làm sạch da đó là sữa rửa mặt, nên hướng đến các công thức có thành phần tự nhiên an toàn cho da, đồng thời bên cạnh việc làm sạch phải đảm bảo được sự ổn định giữa độ pH và ẩm trên da mới có thể ngăn ngừa mụn tốt nhất!
Thức khuya không lo mụn trên da
Về trị mụn do thức khuya, nếu như bạn đã bị mụn do thức khuya thì ngoài sử dụng sản phẩm làm sạch da phù hợp mỗi ngày cũng cần khắc phục những nhân mụn cũ để có thể loại bỏ được nó an toàn và nhanh chóng bằng một dòng sản phẩm đặc trị. Nên hướng đến các công thức có thành phần tự nhiên lành tính, không gây kích ứng da khi điều trị để việc loại bỏ mụn được an toàn hơn nhé!

Ngoài ra, việc thức khuya gây nên mụn là do hoạt động của tuyến nội tiết tố bị ảnh hưởng và xáo trộn, bạn cũng có thể tham khảo thêm những dòng sản phẩm thực phẩm chức năng giúp thanh lọc và trị mụn ngay từ bên trong cơ thể, giúp ổn định lại cơ chế làm việc của da nhé.

Đảm bảo chăn gối sạch sẽ

Chăn gối bẩn là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn, tình trạng viêm nhiễm, khiến mụn mãi không hết nhưng ít ai biết đến. Khi ngủ, chúng ta thường có xu hướng áp mặt vào vỏ gối, chăn và trường hợp chăn gối bẩn, lâu ngày không giặt thì vi khuẩn sẽ xâm nhập lên da mặt, dẫn đến nổi mụn.
Thức khuya không lo mụn trên da
Do đó, muốn không bị mụn ghé thăm, tốt hơn hết bạn cần thay chăn 1 tuần 1 lần và vỏ gối từ 1 đến 2 lần/tuần, giặt sạch sẽ, phơi nơi khô thoáng. Đặc biệt, không dùng chăn gối ẩm ướt vì đây là môi trường thuận lợi của vi khuẩn. Đồng thời, tránh sử dụng bột giặt có hương thơm nhân tạo, tính tẩy rửa quá mạnh để hạn chế nguy cơ kích ứng da.

Thực hiện ngay 6 mẹo đơn giản này bạn có thể thỏa thích thức khuya để làm những điều cần thiết mà không lo da bị nổi các vết mụn khó ưa và lâu trị khỏi cho bạn một làn da khỏe mạnh và có được sự tự tin trong cuộc sống.

Thức khuya không lo mụn trên da Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment