Wednesday, May 6, 2020

Mẹ sau sinh ăn hoa quả thế nào là đúng cách nhất?

Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì và không được ăn hoa quả gì là thắc mắc của rất nhiều mẹ cũng như những người chăm sóc mẹ sau sinh. Sau sinh mẹ ăn được các loại quả như cam, quýt, chuối, táo… nhưng lượng ăn cho 1 ngày, 1 tuần phải vừa phải để không gây ảnh hưởng sức khỏe.

Phụ nữ sau sinh ăn được hoa quả gì lợi sữa, nhanh lành vết thương và an toàn cho sức khỏe mẹ và bé có lẽ là băn khoăn của rất nhiều mẹ. Sau sinh, các bác sĩ đều có khuyên bà đẻ nên ăn đa dạng thực phẩm, trái cây, rau củ quả để có được đủ dưỡng chất thiết yếu cũng như giúp mẹ có đủ sữa cho con.

Sau sinh bao lâu mới được ăn trái cây, hoa quả?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thông thường sau sinh từ 3 - 4 ngày là các bà đẻ có thể ăn các loại trái cây. Tuy nhiên, các loại trái cây cho bà đẻ đều phải là những loại quả không quá chua, quá chát, không gây kích ứng và không gây mất sữa…

Các loại hoa quả nên ăn sau sinh mang đến nhiều vitamin, khoáng chất giúp mẹ có thể giải nhiệt, nhiều sữa, tránh được tình trạng táo bón, thiếu hụt dinh dưỡng. Nhưng nếu ăn những loại trái cây không phù hợp mẹ có thể bị hậu sản, mất sữa tạm thời hoặc mất sữa hoàn toàn rất không tốt.

Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì?

Bà đẻ ăn được trái cây gì tốt, lành dạ và an toàn cho sức khỏe? 15 hoa quả, trái cây tốt cho bà đẻ nên ăn:

1. Cam, quýt, bưởi

Sau sinh bà đẻ có thể ăn cam, quýt, bưởi rất có lợi cho sức khỏe. Trong cam, quýt, bưởi có chứa nhiều canxi giúp xương chắc khỏe, có nhiều vitamin C, khoáng chất giúp mẹ tăng sức đề kháng và có năng lượng. Ngoài ra, ăn các loại trái cây có múi cũng giúp mẹ có được làn da sau sinh đẹp hơn.

- Phụ nữ sau sinh ăn cam, quýt, bưởi bao nhiêu thì tốt?: Sau sinh vài ngày mẹ chỉ nên ăn 1 - 2 quả cam nhỏ hoặc quýt/ ngày hoặc là ăn 1 - 2 miếng cam trước bữa ăn là đủ không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra, mẹ cũng chỉ nên ăn cam, quýt, bưởi ngọt, không nên ăn chua.
Mẹ sau sinh ăn hoa quả thế nào là đúng cách nhất?
Trái cây có múi rất tốt cho phụ nữ sau sinh

2. Chuối tiêu

Bà đẻ ăn được quả gì sau sinh? Chuối tiêu là một trong những loại trái cây tốt cho bà đẻ sau sinh. Chuối tiêu là loại trái cây dễ ăn, thơm ngon, giàu vitamin và khoáng chất, giàu chất xơ tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa giúp mẹ nhanh hồi phục. Đặc biệt, chuối cũng là trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ bởi nó lành tính, nhanh lành vết thương.

- Mẹ sau sinh nên ăn bao nhiêu chuối tiêu?: Sau khi sinh mẹ chỉ nên ăn 1 - 2 quả/ ngày là đủ, không nên ăn quá nhiều.
Mẹ sau sinh ăn hoa quả thế nào là đúng cách nhất?
Chuối tiêu rất tốt cho mẹ sinh mổ

3. Thanh long

Phụ nữ sau sinh nên ăn thanh long bởi loại quả này có chứa rất nhiều vitamin C, B1, B2, B3, sắt, canxi… bổ sung dưỡng chất thiết yếu đồng thời tăng sức đề kháng cho các mẹ mới sinh em bé xong. Ngoài ra thanh long cũng có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, ức chế khả năng suy giảm trí nhớ ở phụ nữ sau sinh.

- Sau sinh ăn thanh long bao nhiêu thì tốt?: Mẹ không nên ăn nhiều quá, chỉ nên ăn khoảng 2 - 3 lần/ tuần là đủ.

4. Nho ngọt

Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì? Nho là một loại quả có chứa nhiều dinh dưỡng, có nhiều vitamin C, B1, B2 và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho… bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ, tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cả mẹ và bé, giúp phát triển hệ thần kinh của bé, giảm tình trạng thiếu máu sau sinh.

- Sau sinh ăn nho bao nhiêu thì tốt?: Mẹ chỉ nên ăn 1 - 2 lần/ tuần là đủ bởi nho có nhiều chất xơ, nhiều dinh dưỡng ăn quá nhiều sẽ khiến mẹ thấy khó chịu.
Mẹ sau sinh ăn hoa quả thế nào là đúng cách nhất?
Sau sinh có thể ăn nho ngọt

5. Hồng xiêm

Sau sinh có nên ăn hồng xiêm? Hồng xiêm có rất nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Hồng xiêm cũng có chứa vitamin nhóm B tốt cho tâm trạng, giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi cho mẹ sau sinh. Hồng xiêm cũng nhiều canxi giúp xương khớp mẹ chắc khỏe hơn, con phát triển tốt hơn.

- Sau sinh nên ăn bao nhiêu hồng xiêm?: Mẹ sau sinh nên ăn hồng xiêm 1 - 2 lần/ tuần và phải ăn quả chín ngọt, đã gọt sạch vỏ. Mẹ không được ăn lúc đói và nên ăn sau khi ăn cơm no để tránh hại dạ dày.
Mẹ sau sinh ăn hoa quả thế nào là đúng cách nhất?
Hồng xiêm chín tốt cho mẹ sau sinh

6. Chà là khô

Chà là khô có chứa vitamin E, C, B, K , khoáng chất như kali, canxi, magie, có chứa đường, protein và đặc biệt là chất xơ giúp mẹ sau sinh giảm thiểu tối đa tình trạng táo bón, chướng bụng, đầy hơi. Chà là khô cũng giúp mẹ thoải mái tinh thần, tránh được căng thẳng, mệt mỏi sau sinh.

- Phụ nữ sau sinh nên ăn bao nhiêu quả chà là khô?: Mẹ chỉ nên ăn khoảng 1 - 2 lần/ tuần, mỗi lần ăn không nên ăn quá nhiều.

7. Việt quất

Phụ nữ sau sinh ăn được hoa quả gì? Việt quất là một trong những loại hoa quả tốt cho bà đẻ. Quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn có nhiều vitamin, khoáng chất giúp da tươi sáng hơn. Ăn quả việt quất sau sinh mẹ sẽ cải thiện được làn da một cách đáng kể.

- Sau sinh ăn việt quất bao nhiêu là đủ?: 2 phần quả việt quất mỗi ngày là đủ cho bà đẻ.
Mẹ sau sinh ăn hoa quả thế nào là đúng cách nhất?
Mẹ sau sinh ăn việt quất sau sinh cũng rất tốt

8. Quả sung

Sau sinh ăn quả sung giúp mẹ nhuận tràng, tránh táo bón bởi quả này có nhiều chất xơ. Protein và carbohydrate cung cấp dinh dưỡng dồi dào giúp mẹ có đủ năng lượng đồng thời giúp phục hồi vết thương sau sinh.

- Mẹ sau sinh nên ăn bao nhiêu sung?: Mẹ chỉ nên ăn 1 - 2 bữa sung 1 tuần và có thể chế biến thành các món như sung hầm, sung kho thịt, sung kho cá…

9. Sơn trà

Quả sơn trà rất tốt cho bà đẻ sinh thường. Loại quả này kích thích vị giác, hỗ trợ tiêu hóa tránh táo bón, trĩ sau sinh rất hiệu quả. Ngoài ra, quả sơn trà còn có axit Citric và Maslinic có tác dụng giảm đau, đào thải máu đọng, máu thừa trong tử cung.

- Mẹ sau sinh nên ăn bao nhiêu sơn trà?: 1 - 2 bữa sơn trà/ tuần là đủ tốt cho mẹ.

10. Đu đủ

Sau sinh mẹ nên ăn đu đủ chín bởi chúng có chứa nhiều chất xơ, vitamin giúp tăng cường sức đề kháng, tái tạo máu hiệu quả.

- Sau sinh ăn đu đủ bao nhiêu là đủ?: 2 - 3 bữa/ tuần và mỗi lần chỉ nên ăn khoảng ¼ quả đu đủ nhỏ là đủ. Mẹ sau sinh chỉ nên ăn đu đủ chín.
Mẹ sau sinh ăn hoa quả thế nào là đúng cách nhất?
Mẹ sau sinh ăn đu đủ chín  rất có lợi

11. Táo xanh/ đỏ

Phụ nữ sau sinh ăn táo được không? Táo có nhiều vitamin A, C, E, khoáng chất như sắt, kali, phốt pho, magiê… và chứa rất ít chất béo, cholesterol… giúp mẹ sau sinh giảm cân, nhanh chóng lấy lại được vóc dáng, có được làn da trắng sáng, khỏe mạnh, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa rất hiệu quả. Ngoài ra, táo rất tốt cho mẹ sau sinh mổ, giúp phục hồi tốt hơn, lành vết thương nhanh hơn.

- Sau sinh ăn táo bao nhiêu là tốt?: Mẹ có thể ăn 2- 3 quả táo mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm cân sau sinh hiệu quả. Tuy nhiên, mẹ phải ăn đa dạng thực phẩm đầy đủ dưỡng chất để có đủ sữa cho con bú.

12. Quả na

Sau sinh có nên ăn na không? Na có chứa khoáng chất như natri, kali giúp mẹ sau sinh ổn định huyết áp và nhịp tim. Na cũng có chứa vitamin C, B6 tăng cường sức đề kháng và giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Na có nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm tình trạng táo bón sau sinh.

- Sau sinh nên ăn bao nhiêu na?: Ăn 1- 2 quả na 1 tuần là đủ bởi nếu ăn nhiều mẹ dễ bị mụn, bị táo bón do dư thừa chất xơ. Mẹ chỉ ăn na chín, không ăn na chín chưa kỹ hoặc còn xanh.
Mẹ sau sinh ăn hoa quả thế nào là đúng cách nhất?
Na chín kỹ cũng tốt cho mẹ sau sinh

13. Vú sữa

Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì? Vú sữa là một trong những quá bà đẻ sau sinh nên ăn. Vú sữa rất giàu vitamin A, B, C glucid, sắt, chất xơ, protein và lipid…rất lợi sữa sau sinh.

- Sau sinh nên ăn bao nhiêu vú sữa là tốt?: Chỉ nên ăn tối đa 1 quả/ ngày và không nên ăn liên tục trong tuần. Ăn quá nhiều khiến mẹ bị mất cân bằng dinh dưỡng, nóng trong. Chỉ nên ăn vú sữa chín và không ăn vỏ quả vú sữa.

14. Nhãn

Nhãn là một loại trái cây có chứa vitamin C, protein, vitamin riboflavin... giúp tăng sức đề kháng, có lợi cho mắt, bổ sung sắt giúp tái tạo máu hiệu quả. Nhãn cũng là loại trái cây giúp lợi sữa rất tốt.

- Bà đẻ ăn nhãn bao nhiêu thì tốt?: Mẹ sau sinh chỉ nên ăn tối đa 3 lần/ tuần, mỗi lần chỉ nên ăn tối đa 200 - 300g nhãn là đủ, ăn nhiều dễ bị nóng làm ảnh hưởng nguồn sữa.
Mẹ sau sinh ăn hoa quả thế nào là đúng cách nhất?
Sau sinh mẹ cũng có thể ăn nhãn

15. Dưa hấu

Trong 7 ngày đầu tiên hoặc chưa hết sản dịch thì mẹ không ăn dưa hấu. Dưa hấu có nhiều kali, vitamin C, canxi và các khoáng chất thiết yếu rất tốt cho phục hồi làn da và cũng giúp mẹ bổ sung nước cho cơ thể.

- Sau sinh ăn dưa hấu bao nhiêu?: 1 lần/ tuần và mỗi lần chỉ 1 - 2 miếng là đủ. Mẹ không nên ăn nhiều và không ăn những miếng dưa hấu để quá lâu ngoài không khí.

Đó là những loại trái cây cho bà đẻ trả lời câu hỏi phụ nữ sau sinh ăn được quả gì, nên ăn quả gì. Các bà mẹ hãy lưu ý, bất cứ loại đồ ăn nào, trái cây nào cũng đều tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ không còn tốt nữa.

Mẹ sau sinh ăn hoa quả thế nào là đúng cách nhất? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment