Wednesday, May 13, 2020

Những thói quen khi ngủ tiết lộ trí thông minh của con trong tương lai

Các nghiên cứu chỉ ra rằng giấc ngủ là vô cùng quan trọng với trẻ. Chỉ khi ngủ ngon, trẻ mới có thể phát triển tốt.

Giáo sư Li Meijin, một chuyên gia chăm sóc trẻ em nổi tiếng thời gian gần đây. Cô có những hiểu biết độc đáo về tâm lý của thanh thiếu niên. Các bài giảng chăm sóc trẻ em của cô thu hút nhiều phụ huynh. Một số phụ huynh còn thích thú tới mức mua vé đến các thành phố để nghe bài giảng tại các lớp học trực tiếp của giáo sư.

Về giấc ngủ, giáo sư Li Meijin nói rằng nó thực sự vô cùng quan trọng với trẻ em. Chỉ khi ngủ ngon, trẻ mới có thể phát triển tốt.

Đây không phải chỉ là kết luận từ phía giáo sư Meijin, nghiên cứu từ Đại học London cũng chỉ ra rằng, nếu một đứa trẻ không thể đi ngủ trước 9h tối và không thể ngủ sâu trước 10h tối, nó sẽ dẫn đến suy giảm trí thông minh. Điều này cũng chứng minh quan điểm của Giáo sư Meijin là trùng khớp.

Những thói quen khi ngủ tiết lộ trí thông minh của con trong tương lai
Giáo sư Li Meijin, một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc trẻ em

Giấc ngủ không đều, không sâu sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất của trẻ. Nó sẽ khiến nhịp sinh trưởng và phát triển của trẻ bị rối loạn. Người lớn còn bị đau đầu, mệt mỏi khi thức khuya huống chi là trẻ em đang trong giai đoạn phát triển.

Giáo sư Meijin cũng chỉ ra rằng, nếu có 3 phản ứng này xảy ra ở một đứa trẻ khi ngủ, điều đó đồng nghĩa là trẻ có chỉ số thông minh cao, lớn lên chắc chắn sẽ ưu tú, vượt trội:

Đạp chăn ra

Cha mẹ thường đau đầu vì thói quen đạp chăn của trẻ. Người lớn chúng ta lo ngại rằng trẻ sẽ dễ bị cảm lạnh khi ngủ cả đêm mà không có chăn. Trên thực tế, trẻ em đạp tung chăn ra là một hiện tượng khá phổ biến. Điều này cho thấy cơ bắp chân của trẻ em được phát triển tốt và có đủ sức mạnh để đạp chăn ra khỏi người. Đá chăn màn chứng tỏ khả năng hành vi của trẻ đang được cải thiện. Trẻ ngày càng nhạy cảm hơn và nhận thức được thế giới bên ngoài.
Những thói quen khi ngủ tiết lộ trí thông minh của con trong tương lai
Các nghiên cứu chỉ ra rằng giấc ngủ là vô cùng quan trọng với trẻ. Chỉ khi chúng ngủ ngon, trẻ mới có thể phát triển tốt. (ảnh minh họa)

Thính ngủ

Một số trẻ khi ngủ sẽ rất dễ bị đánh thức dù là một âm thanh nhỏ hay một sự chạm rất khẽ. Đây là sự nắm bắt nhạy cảm những thay đổi ở thế giới bên ngoài của trẻ. Tai nghe âm thanh, truyền đến não và sau đó tạo ra phản ứng – chuỗi quá trình này thực sự nghe thì dễ nhưng không đơn giản. Theo một nghĩa nào đó, nó là tiền thân của IQ cao và trẻ sẽ rất thông minh khi lớn lên.

Cười khi ngủ

Một số em bé sẽ cười trong giấc ngủ. Cha mẹ có thể nghĩ rằng đó là một điều tốt vì con có giấc mơ đẹp nhưng mọi thứ còn tuyệt vời hơn thế.
Những thói quen khi ngủ tiết lộ trí thông minh của con trong tương lai
Một số trẻ khi ngủ sẽ rất dễ bị đánh thức dù là một âm thanh nhỏ hay một sự chạm rất khẽ. Đây là sự nắm bắt nhạy cảm những thay đổi ở thế giới bên ngoài của trẻ. (ảnh minh họa)

Trên thực tế, trẻ sơ sinh thường không hay cười khi ngủ và em bé không khéo léo thể hiện cảm xúc bên trong và hệ thần kinh không được kiểm soát. Với những em bé hay cười khi ngủ nó chứng minh bộ não của em bé đã phát triển tốt và hệ thống thần kinh ổn định.

Những thói quen khi ngủ tiết lộ trí thông minh của con trong tương lai Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment