Friday, May 8, 2020

Tập thể dục vào ngày đèn đỏ: Nên hay không?

Mỗi khi đến tháng là bạn lại bỏ bê tập gym suốt cả tuần liền vì cơ thể mỏi mệt? Điều này không chỉ khiến bạn mất động lực mỗi khi bắt đầu đi tập trở lại mà còn bỏ lỡ nhiều lợi ích sức khỏe khi tập thể dục ngày đèn đỏ đấy.

Ngày “đèn đỏ” khiến cơ thể rã rời, chẳng muốn vận động dù chỉ một chút. Nhưng nghiên cứu chỉ ra, tập thể dục trong ngày kinh nguyệt mang lại nhiều lợi ích.

1. Tập thể dục làm giảm những triệu chứng khó chịu

Có thể bạn không muốn hoạt động trong những ngày đèn đỏ và bạn thường khổ sở vì những triệu chứng như mệt mỏi, đau bụng, đau lưng, dễ nổi nóng. Bạn cho rằng việc tập thể dục ngày đèn đỏ sẽ khiến bạn mất sức và khiến các triệu chứng tồi tệ hơn?

Đừng lo, hãy đến phòng gym và luyện tập nào. Thực tế, tập thể thao có tác dụng làm giảm các triệu chứng xuất hiện trong ngày đèn đỏ khiến bạn khó chịu. Theo tiến sĩ, chuyên gia thể thao Stacy Sims (Mỹ) thì các triệu chứng trong ngày đèn đỏ thuyên giảm tỷ lệ thuận với thời gian luyện tập của bạn.

Cụ thể, khi bạn đổ mồ hôi có thể giúp xoa dịu cảm giác đau bụng kinh. Các bài tập còn giúp cơ thể sản sinh endorphin, một loại hormone cảm xúc giúp xua tan đi suy nghĩ đau hay không thoải mái trong cơ thể của bạn. Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây cũng cho thấy mối liên hệ giữa cường độ luyện tập cao và sự thuyên giảm các triệu chứng kinh nguyệt thường gặp.

Tập thể dục vào ngày đèn đỏ: Nên hay không?
Những bài tập thể dục trong ngày kinh nguyệt giúp thư giãn cơ, đặc biệt là cơ bụng dưới sẽ xoa dịu cơn đau bụng kinh.

2. Giúp nhiệt độ cơ thể bạn trở nên ấm hơn

Trong những ngày “hành xác” này, thân nhiệt theo tự nhiện sẽ thường hạ xuống rất thấp, càng làm bạn mệt mỏi hơn. Do đó, tập thể dục cường độ nhẹ sẽ giữ ấm cơ thể, đưa trạng thái thân nhiệt về mức ổn định và giúp bạn nhanh chóng vượt qua giai đoạn này.
Tập thể dục vào ngày đèn đỏ: Nên hay không?
Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt được chứng mình là có nhiều lợi ích, chẳng hạn như giúp tuần hoàn máu tốt, giảm đau đầu, các cơn đau khác do mất máu và thiếu sắt. Đồng thời, nhiệt độ cơ thể cũng được duy trì ở mức ổn định

3. Giảm đau khi tập thể dục ngày đèn đỏ

Tập thể dục vào ngày đèn đỏ: Nên hay không?
Đừng để cơn đau thống trị cơ thể trong những ngày đèn đỏ.

Đi bộ, đạp xe đạp với tốc độ chậm và quãng đường ngắn hoặc những bài tập cardio nhẹ nhàng không chỉ đốt calo, mà còn giúp tinh thần thoải mái, các nhóm cơ thư giãn sẽ làm dịu cơn đau. Điều qua trọng là bạn cần chọn tốc độ đi phù hợp, đi bộ không đòi hỏi các thiết bị luyện tập chuyên nghiệp nên rất dễ dàng và thuận tiên cho việc luyện tập.

Nếu bạn không thích dùng băng vệ sinh, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm phụ nữ khác trong quá trình luyện tập như miếng gạc, quần lót chuyên dụng cho những ngày đèn đỏ.

4. Bạn có thể nghỉ ngơi nếu quá mệt mỏi

Bạn không cần thúc ép bản thân luyện tập quá nhiều trong những ngày đèn đỏ. Hãy bắt đầu khi cơ thể cảm thấy thoải mái. Bạn có thể thực hiện các bài tập nhẹ và dễ dàng giúp giảm viêm cũng như hạn chế chảy máu quá nhiều. Nếu quá mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi một hay hai ngày bạn nhé.

Lưu ý cuối cùng, nếu kinh nguyệt không đều hay tắc kinh, hãy đến khám bác sĩ ngay. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để kiểm soát kinh nguyệt, chẳng hạn như thuốc tránh thai. Ngoài ra, hãy kiểm tra ngay nếu những cơn đau quá nặng hay quá nhiều trong những ngày đèn đỏ, vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung đấy.

Cơ thể phụ nữ luôn cần được bảo vệ và chăm sóc cẩn thận để tránh nguy cơ phát triển các căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt trong những ngày đèn đỏ, hãy chú ý đến sinh hoạt nhiều hơn. Ngoài ra, bạn đừng bỏ qua việc tập thể dục ngày đèn đỏ để nhận lại nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe nhé.

Tập thể dục vào ngày đèn đỏ: Nên hay không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment