Thursday, June 11, 2020

Chủ đại lý chết trong tư thế treo cổ, hàng trăm người đến đòi lại nông sản

Gần 100 người dân kéo đến nhà một chủ đại lý nông sản xã Thuận Hạnh (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) đòi lại tài sản ký gửi khi người này chết nghi do tự tử.

Ngày 11/6, bà Đoàn Thị Tốt, Chủ tịch UBND xã Thuận Hạnh (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) cho VOV biết, xã đang hướng dẫn cho gần 100 người dân làm đơn đến cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi khi một chủ đại lý nông sản trên địa bàn chết nghi do tự tử.

Sự việc được phát hiện khoảng 6h sáng ngày 10/6 khi  người làm thuê cho đại lý nông sản Hồng Ngọc (thôn Thuận Tịnh, xã Thuận Hạnh) đến làm thì không thấy bà Nguyễn Thị Thu Hồng (50 tuổi, chủ đại lý) mở cửa như bình thường. Trèo cổng vào nhà thì những người này hoảng hốt phát hiện bà Hồng đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Thời điểm phát hiện thi thể, chỉ có bà Hồng ở nhà bởi chồng bà Hồng đã lên tỉnh Đắk Lắk để giải quyết công việc gia đình từ chiều hôm qua.

Chủ đại lý chết trong tư thế treo cổ, hàng trăm người đến đòi lại nông sản
Người dân lên ủy ban xã viết đơn sau khi chủ đại lý tử vong. Ảnh: Dân Trí

Ngay sau khi sự việc được phát hiện, hàng trăm người dân trong và ngoài xã đã kéo đến tập trung tại nhà bà Hồng yêu cầu trả tài sản đã ký gửi trước đó cho đại lý. Nhiều người không cho gia đình bà Hồng mang thi thể về Đắk Lắk nếu không cam kết trả lại tài sản.

"Theo thống kê sơ bộ, người dân đã ký gửi tài sản ở đây hơn 100 tỷ đồng. Hiện chúng tôi hướng dẫn bà con làm đơn gửi lên UBND huyện, tòa án để được giải quyết”, Chủ tịch UBND xã Thuận Hạnh nói với Dân Trí.

Cơ sở của bà Hồng là một trong những đại lý thu mua nông sản lớn nhất của huyện, người dân thường ký gửi cà phê, hồ tiêu… Những ngày gần đây, giá hồ tiêu có xu hướng tăng trở lại, người dân muốn lấy về bán thì xảy ra sự việc.

Nguồn http://doisongplus.vn/chu-dai-ly-chet-trong-tu-the-treo-co-hang-tram-nguoi-den-doi-lai-nong-san-95466-3.html

Chủ đại lý chết trong tư thế treo cổ, hàng trăm người đến đòi lại nông sản Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment