Friday, June 26, 2020

Tình hữu nghị ông Hùng Ba là nỗi đau của dân chúng Việt Nam?

Mấy hôm trước diễn ra cuộc gặp giữa Bí thư Hà Nội , ông Vương Đình Huệ và Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, ông Hùng Ba. Tại cuộc gặp ông Hùng Ba nói " Đường sắt Cát Linh - Hà Đông là biểu trưng cho tình hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc".

Tình hữu nghị ông Hùng Ba là nỗi đau của dân chúng Việt Nam?
Nếu lời nói đó là thật thì tình hữu nghị này thật đáng xem xét, vì dây dưa mãi, mất uy tín của cả hai phía. Người Việt Nam nhìn vào công trình dang dở này mà ngao ngán cho cái tình hữu nghị đó và ngao ngán về năng lực điều hành của bộ nghành liên quan. Câu hỏi đặt ra là chúng ta, Việt Nam có nên giao các gói thầu công việc khác cho Trung Quốc nữa không, vì họ nói hay và làm dở!?

Nếu lời nói đó chỉ mang tính ngoại giao, kiểu nói xong thì thôi! Nó khiến người ta nhớ đến Bát canh gân gà mà Tào Tháo đã dùng trong truyện Tam Quốc!

Ôi cái tình hữu nghị giữa hai nước núi liền núi, sông liền sông bao năm qua cũng như miếng gân gà, ăn cũng được không ăn cũng được, có cũng được không có cũng được. Thật làm người ta suy nghĩ!

Đành rằng làm chính trị phải có Tâm Kế, nhưng cái kiểu làm ăn Lợi mình hại người của Trung Quốc sẽ làm cho họ mất đi lòng tin của các nước khác, mất đi những người bạn láng giềng hữu hảo!

‎Đỗ Sang

Tình hữu nghị ông Hùng Ba là nỗi đau của dân chúng Việt Nam? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment