Sunday, July 19, 2020

Dư luận sục sôi phẫn nộ vụ 3 gã đạo chích vào tịnh thất trộm cắp tài sản, hiếp dâm ni cô

Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) đang truy tìm 3 kẻ lẻn vào tịnh thất ở xã Tam Quang trộm cắp tài sản, hiếp dâm ni cô.

Theo tin từ Zing, khoảng 8h ngày 17/7, chị H.T.N.Q. (19 tuổi) sống ở tịnh thất T.L. (xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) phát hiện 3 người đàn ông lạ mặt lẻn vào tịnh thất. Các đối tượng này lấy trộm tủ lạnh, máy lọc nước.

Ngay khi nhìn thấy chị Q. la lớn để kêu gọi mọi người khống chế các đối tượng này. Nhưng chị Q. kêu chưa dứt câu thò bị mộ đối tượng lao đến khống chế, bịt miệng.

Chị Q. phản ứng dữ dội, cắn vào tay đối tượng này và chạy vào phòng khóa cửa. Cùng lúc, 2 kẻ khác xông vào uy hiếp, khống chế chị Q.. Tại đây, các đối tượng đã thực hiện hành vi hiếp dâm chị Q..
Sau khi thỏa mãn thú tính, nhóm đối tượng này lục lọi và lấy đi 1,5 triệu đồng. Khi các đối tượng đã đi khuất, chị Q. nhanh chóng trình báo sự việc lên Công an.

Nhận được tin báo, Công an huyện Núi Thành vào cuộc khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh gần đó và lấy lời khai người bị hại. Hiện Công an vẫn đang truy tìm 3 kẻ này.

Liên quan đến các vụ trộm cắp ở những nơi thanh tịnh, trước đó tại chùa Quảng Ân (chùa cũ, ở thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) xảy ra vụ giết người cướp tài sản.

Cụ thể, tối 22/3, tại chùa Quảng Ân xảy ra vụ án mạng thương tâm khiến thượng tọa Thích Nguyên Lộc (tên thật là Tạ Văn Sửu, 59 tuổi) tử vong trong căn phòng phía sau nơi thờ tự của chùa.

Cạnh đó là phật tử Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi, người đi làm công quả tại chùa). Một nạn nhân duy nhất may mắn sống sót là bà Nguyễn Thị Phượng (44 tuổi, mẹ ruột của nạn nhân Yến).
Dư luận sục sôi phẫn nộ vụ 3 gã đạo chích vào tịnh thất trộm cắp tài sản, hiếp dâm ni cô
Ảnh minh họa

Qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng. Xe máy các nạn nhân vẫn còn, tài sản trong chùa không có dấu hiệu bị lục lọi, xáo trộn.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ngày 35/3, Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại chùa Quảng Ân đồng thời trích xuất camera an ninh quanh khu vực nhà chùa để khoanh vùng đối tượng.

Qua công tác điều tra, Công anxác định và bắt giữ được kẻ gây án là Nguyễn Thanh Tâm (31 tuổi, ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận). Đối tượng này bị bắt khi đang lẩn trốn trong phòng trọ ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM. Ngay sau đó, Tâm bị di lý về Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và đích thân Đại tá Lê Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, lấy lời khai.

Từ lời khai của Tâm, Công an áp giải hắn đến Đồng Nai để vớt điện thoại, tràng hạt… mà Tâm đã vứt trên đường bỏ trốn. Tâm khai, số tài sản này Tâm lấy sau khi sát hại các nạn nhân.

Trên đường lẩn trốn do sợ bị cơ quan chức năng định vị điện thoại ra nên đã để tất cả tang vật trong một túi nylon rồi vứt xuống mương nước.. 3 chiếc điện thoại được xác định là của mẹ con bà Phượng.

Tâm khai, vào chùa trộm cắp tài sản là để lấy tiền trả nợ. Đến rạng sáng ngày 23/3 đã cầm khúc gỗ vào chùa định trộm thì bị phát hiện nên tay sát hại các nạn nhân.

Dư luận sục sôi phẫn nộ vụ 3 gã đạo chích vào tịnh thất trộm cắp tài sản, hiếp dâm ni cô Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment