Monday, October 12, 2020

Chiếc xe dê chọn phi tần “ân ái” mỗi đêm của vị Hoàng đế Trung Hoa hoang dâm

Chiếc xe dừng ở cùng nào thì Hoàng đế sẽ sủng hạnh nữ nhân ở cung đó là cách mà đến nay người ta vẫn còn kinh ngạc.

Thời phong kiến của Trung Hoa, Hoàng đế là người đứng đầu xã tắc. Không chỉ có quyền uy khiến thiên hạ nể sợ mà Hoàng đế còn có vô số thê thiếp, cung tần, mỹ nữ, vì vậy việc chọn ai để “sủng hạnh” cũng không hề dễ dàng. Tư Mã Viêm – người lập ra triều đại Tây Tấn nổi tiếng là người háo sắc đã nghĩ ra cách không ai có thể ngờ mà đến ngày nay vẫn còn được ghi chép.

Sau khi lên ngôi. Tư Mã Viêm buộc Hoàng đế nhà Ngụy là Tào Hoán thời đó thoái vị và giao lại ngôi báu cho mình. Khi trở thành Hoàng đế, Tư Mã Viêm lập ra nhà Tây Tấn. Chưa dừng lại ở đó, Tư Mã Viêm cử quân sang đánh nhà Ngô và thu phục được nhà Ngô, kết thúc 100 năm chia cắt, chính thức thống nhất giang sơn.

Chiếc xe dê chọn phi tần “ân ái” mỗi đêm của vị Hoàng đế Trung Hoa hoang dâm

Tuy nhiên, sau khi đã thống nhất được giang sơn, Tư Mã Viêm thay đổi tính cách, ông được gọi là vị Hoàng đế háo sắc nhất trong lịch sử Trung Hoa. Vợ của Tư Mã Viêm là hoàng hậu Dương Diễm. Mặc dù có trong tay cả giang sơn nhưng Tư Mã Viêm lại sợ Hoàng hậu Dương Diễm nên không dám tơ tưởng chuyện nạp thêm phi. Đến khi Hoàng hậu Dương Diễm lâm bệnh qua đời, Tư Mã Viêm mới ra lệnh “Cấm dân chúng kết hôn”. Lệnh này được áp dụng cho cả nước.

Mục đích đằng sau của Tư Mã Viêm là muốn tuyển chọn con gái nhà lành trong khắp cả nước vào hậu cung làm phi tần. Chỉ đến khi Hoàng đế tuyển phi xong thì dân chúng mới được kết hôn. Khi biết lệnh như vậy, gia đình nào có con muốn kết hôn cũng phải dừng lại, không ai dám trái lệnh. Thậm chí các quan cũng phải chuẩn bị để con gái tiến cung.

Chiếc xe dê chọn phi tần “ân ái” mỗi đêm của vị Hoàng đế Trung Hoa hoang dâm

Trước đó, năm 273 sau công nguyên, sau khi diệt nhà Đông Ngô, ông đưa 5 vạn cung nữ của nhà Ngô vào hậu cung. Song vì có quá nhiều nữ nhân trong cung, Tấn Vũ Đế cũng đau đầu không biết làm gì để có thể chọn được người sủng hạnh. Sau một thời gian suy nghĩ, Tư Mã Viêm nghĩ được cách lạ đời để chọn người “sủng hạnh”.

Ông ta dùng đến một chiếc xe được kéo bằng những con dê và gọi là “xe dê”. Xe dê này có thiết kế chỗ ngồi cho Hoàng đế. Tấn Vũ Đế lên xe rồi để dê kéo đi khắp các con đường trong cung. Khi xe dê dừng ở cung nào, có nghĩa là thê thiếp ở cung đó được sủng hạnh đêm đó. Tuy nhiên, cũng từ đây mà các phi tần trong cung mong muốn được sủng hạnh cũng bày mưu tính kế nghĩ ra cách làm sao những con dê sẽ đến cửa cung của mình.

Chiếc xe dê chọn phi tần “ân ái” mỗi đêm của vị Hoàng đế Trung Hoa hoang dâm

Một mỹ nhân đã trồng trúc trước cửa, rồi vẩy nước muối lên. Cách không ai ngờ này đã giúp cho mỹ nhân đó được Hoàng đế sủng hạnh vì các con dê dừng lại để ăn lá trúc có vị mặn của muối. Biện pháp bí hiểm này đã lan ra khiến nhiều người biết. Các phi tần, mỹ nữ khác đã đặt lá trúc ở cửa cung và rắc muối để hút các con dê. Bằng cách này họ đã có cơ hội được sủng ái mà chẳng quá mất công chờ đợi hay bày kế lôi kéo.

Ngày 20/4/290, Tấn Vũ Đế Tư Mã Viêm băng hà tại Hàm Chương Điện, hưởng thọ 54 tuổi và được an tán ở Tuấn Dương lăng.

Theo Kiến thức

Chiếc xe dê chọn phi tần “ân ái” mỗi đêm của vị Hoàng đế Trung Hoa hoang dâm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment