Thursday, November 28, 2019

9 mẹo kiểm soát stress cho mẹ bầu công sở

Stress luôn là một phần tất yếu của cuộc sống hiện đại. Người bình thường bị stress đã rất khó khăn để vượt qua. Phụ nữ đang mang thai lại càng dễ bị stress bởi áp lực công việc và những triệu chứng thai kỳ hành hạ. Làm cách nào để giải phóng căng thẳng trong cuộc sống cho họ?
9 mẹo kiểm soát stress cho mẹ bầu công sở
Bạn biết đấy! Một tinh thần minh mẫn luôn nằm trong một thể lực khỏe mạnh, dưới đây là những cách để giúp mẹ kiểm soát căng thẳng ở chốn công sở.

Mẹ hãy điểm lại xem  thời gian gần đây có thường bị khó ngủ, đau đầu, ợ nóng, cảm lạnh, lo lắng bất an, dễ khóc, dễ giận…? Đó chính là biểu hiện của stress. Hãy thực hành những điều dưới đây:

1. Cân đối khối lượng công việc: Rất khó khăn để giải quyết một công việc nặng nề trong thời gian gấp rút, đặc biệt là khi mẹ đang phải đối phó với các triệu chứng của thai kỳ. Hãy giải quyết từng việc theo thứ tự ưu tiên.

2. Giải quyết các vấn đề: Đừng mang việc về nhà nếu có thể giải quyết nó ngay tại công ty. Viết ra giấy cách giải quyết, lựa chọn cách tốt nhất và bắt đầu thực hiện. Có thể nhờ đồng nghiệp hỗ trợ để có thể giải quyết công việc nhanh hơn.

3. Tìm hiểu và loại bỏ nguồn gốc của sự căng thẳng: Hãy để nhịp sống được bình lặng cho đến khi bé được sinh ra. Giải quyết ngay các tranh chấp, rắc rối, mâu thuẫn để nhanh chóng trở lại tâm thế bình thường. Sắp xếp mọi thứ gọn gàng, dọn dẹp lại bàn làm việc.

4. Cố gắng hoạt động thể chất: Tập thể dục, yoga, hoặc có lẽ một cuộc đi dạo quanh nơi làm việc của bạn trong ngày là cách giảm stress tuyệt vời nhất. Ngay cả việc làm thoáng sạch không gian làm việc của bạn trong kỳ tam cá nguyệt đầu tiên cũng giúp mẹ hít thở sâu và thư giãn thật tốt.
9 mẹo kiểm soát stress cho mẹ bầu công sở
Mẹ nên tập thể dục nhẹ để giải tỏa stress. Ảnh: Inmagine.

5. Thảo luận và chia sẻ: Ngoài công việc, mẹ cũng có thể chia sẻ nhiều cảm xúc với một vài đồng nghiệp thân tình. Họ có thể giúp mẹ giải tỏa phiền muộn và chia sẻ cả những rắc rối trong công việc của mẹ nữa.

6. Khóc: Đừng kìm giữ, hãy khóc nếu quá mệt mỏi và ức chế. Khóc là một cách lành mạnh để làm giảm tải sự lo lắng. Tất nhiên là hãy khóc khi chẳng có ai hoặc với đồng nghiệp thân, không nên khóc trước mặt đối tác hoặc khách hàng.

7. Chấp nhận sự thật: Với một số vấn đề cực kỳ phức tạp và không thể được giải quyết, hoặc dùng tới một giải pháp khác không ưu việt lắm. Đừng để nó làm phiền bạn, hãy cố gắng thích nghi. Hợp tác luôn tốt hơn là đối đầu.

8. Tham gia mạng xã hội và kết nối nhiều bạn bè: Hãy tham gia vào cộng đồng online lẫn bạn bè đời thường, cùng nhau tổ chức những bữa ăn tối, tiệc nhẹ hoặc những trò giải trí lành mạnh sau 1 tuần bận rộn, chắc chắn căng thẳng sẽ biến mất.

9. Ngủ và nghỉ ngơi: Sống điều độ là cách giúp cơ thể khỏe mạnh, hãy ngủ sớm, đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lý. Stress dường như khiến mẹ cạn kiệt vitamin nhóm B, hãy bổ sung chúng từ những loại thực phẩm như: thịt, cá, trứng, rau củ….

9 mẹo kiểm soát stress cho mẹ bầu công sở Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment