Wednesday, December 25, 2019

9 thói quen tốt giúp bạn có được giấc ngủ ngon

9 thói quen tốt giúp bạn có được giấc ngủ ngon
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Một giấc ngủ ngon là gốc của một cơ thể khỏe mạnh. Thiếu ngủ không những ảnh hưởng cuộc sống, học tập và công việc bình thường, nghiêm trọng hơn còn có hại cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề mất ngủ?

Nếu bạn kiên trì tạo được chín thói quen tốt sau đây trước khi ngủ, không những có thể giải quyết các vấn đề về giấc ngủ, mà còn giúp bạn tăng cường sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa.

1. Ngâm chân nước nóng

Trong cơ thể của chúng ta, bàn chân là bộ phận cách tim xa nhất, lượng ôxy và máu được cung cấp ít nhất, ngâm chân nước nóng trước khi ngủ sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và tăng cường trao đổi chất.

2. Uống sữa mật ong

Chất Tryptophan trong sữa giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, mật có ích cho việc giữ cân bằng đường trong máu, tránh bị tỉnh giấc sớm, vì thế uống một cốc sữa pha chút mật một tiếng trước khi ngủ có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon lành.

Ngoài ra, cũng có thể ăn một quả chuối tiêu, vì trong chuối tiêu cũng có hàm lượng chất Tryptophan.

3. Rửa mặt bằng nước ấm

Bức xạ có ở khắp nơi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Vì vậy, rửa mặt trước khi ngủ rất quan trọng.

Rửa mặt bằng nước ấm trước khi ngủ sẽ rửa sạch những hạt bức xạ và bụi lưu lại trên da mặt, một làn da sạch sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

4. Dùng tay chải đầu

Trên đầu có nhiều huyết vị, chải đầu có tác dụng mátxa và kích thích da đầu, lưu thông khí huyết, nâng cao khả năng tư duy và tăng cường trí nhớ, tăng thêm dinh dưỡng cho chân tóc, giảm rụng tóc, tiêu trừ mệt mỏi cho đại não, sớm đi vào giấc ngủ.

5. Đi bộ 15 phút

Trước khi ngủ, đi bộ tĩnh tâm 15 phút sẽ khiến máu lưu thông xuống phía dưới chân, tuần hoàn toàn bộ cơ thể, giúp bạn sớm đi vào giấc ngủ, ngoài ra còn có tác dụng dưỡng da.

6. Mở cửa sổ lưu thông không khí

Mở cửa sổ để không khí trong phòng ngủ được lưu thông và trong lành. Nếu trời lạnh hoặc gió to, có thể mở hé cửa sổ một lúc, trước khi ngủ đóng cửa sổ lại.

Lưu ý khi ngủ không được chùm chăn kín đầu.

7. Giữ tâm trạng vui vẻ

Có một tâm trạng tốt trước khi ngủ có thể giúp bạn sớm đi vào giấc ngủ, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Để giữ được tâm trạng tốt, có nhiều cách khác nhau, có thể nghe nhạc, nhớ lại những câu chuyện vui, điều quan trọng nhất là không nên nghĩ những chuyện buồn.

8. Vận động một chút

Có thể xem sách hoặc uống một cốc sữa nóng, đến khi buồn ngủ mới lên giường ngủ.

9. Nhiệt độ thích hợp

Nhiệt độ trong phòng ngủ quá cao hoặc quá thấp đều sẽ khiến bạn mất ngủ. Nhiệt độ lý tưởng nhất trong phòng ngủ là 16-18 độ C.

Anh Minh (Vietnam+)

9 thói quen tốt giúp bạn có được giấc ngủ ngon Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment