Sunday, December 29, 2019

Có nguy hiểm khi "âu yếm" vòng ngực đầy silicon của vợ?

Silicon nguy hiểm đến mức nào mà ngày càng có nhiều bệnh nhân tử vong vì dùng nó nâng vòng một, ba...? Liệu khi "âu yếm" vòng một đầy silicon của vợ, người chồng có bị độc hại?
Có nguy hiểm khi "âu yếm" vòng ngực đầy silicon của vợ?
Nhiều người mặc cảm vòng một nhỏ nên chấp nhận bơm silicon lỏng công nghiệp để làm đẹp

San bằng “đồi” thành “sân bay” vì bơm silicon

Chị Nguyễn Thị H. (thành phố Nam Định) luôn cảm thấy tự ti vì vòng một quá nhỏ. Chị than thở: “Nhiều khi mình muốn diện một bộ cánh cũng khó vì ngực lép, có nhiều loại áo đọn ngực nhưng vẫn xấu và lộ nên mất nhiều cơ hội ăn diện”.

Kinh tế gia đình khá giả nên chị quyết tâm nâng tầm vòng một cho xứng với những bộ áo cánh của mình. Tìm đến thẩm mỹ viện nổi tiếng của thành phố, an tâm vì có bác sĩ nổi tiếng, chỉ chưa đầy chục triệu, chị H. đã có một bộ ngực như mơ, có đường, có rãnh tử tế.

Niềm vui vì bộ ngực mới chẳng kéo dài được lâu, chị H. thấy ngực đau nhức và dần sưng tấy. Chị tá hỏa chạy đến thẩm mỹ viện đòi... bảo hành thì chỉ nhận được cái lắc đầu: "Có thể do silicon bị rò rỉ". Không chần chừ, chị vội  bắt xe lên thủ đô để giải quyết hậu quả.

Cuối cùng, các bác sĩ trong khoa phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội đã phải phẫu thuật nạo vét phần silicon. Gò bồng đảo của chị từ “đỉnh Everest” bỗng hóa thành một "sân bay". Các bác sĩ khuyến cáo chị H. phải điều trị dài dài và sau một năm mới có thể phẫu thuật tạo hình ngực giả.

Nam thanh niên tử vong vì bơm silicon làm đẹp mông

Tham khảo trên mạng và cảm thấy việc chích silicon cũng đơn giản, anh Trần Q.T. (21 tuổi ở tỉnh An Giang) đã tự tìm mua silicon lỏng và cùng một người bạn tự chích cho nhau, mỗi mông của T. được tiêm 250cc.

Sau tiêm silicon, anh T. bị đau nhức nhiều tại vùng tiêm, hai bên mông ngày càng bị sưng tấy đỏ, nhức nhối. Khi đến Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương TP.HCM, các bác sĩ cho biết, do anh tiêm với một lượng dung tích lớn, nên silicon lỏng ngấm vào các mô mỡ và mạch máu, gây ra thuyên tắc phổi. Bệnh nhân bị suy hô hấp nặng và tử vong.

Vì sao silicon độc hại?

TS – Bác sĩ Lê Hành – Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM - một chuyên gia hàng đầu về xử lý silicon cho biết, silicon là một chất đồng phân được cấu tạo bởi silic và gốc hữu cơ (CH3-Si-O-CH3), có tên hóa học là polydimethysiloxane. Những năm 1960, trong y học, silicon lỏng được dùng để bù đắp những khuyết điểm của mô mềm, nó không phải là chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe người được chích silicon cũng như người "âu yếm" nó.

Tuy nhiên, khi chích chất này vào cơ thể, có rất nhiều bệnh nhân bị dị ứng, về lâu dài sẽ gây ra những di chứng như viêm mô da, xơ cứng, tổn thương da...Từ năm 1992, thế giới đã cấm bơm silicon lỏng vào cơ thể.

Tại Việt Nam, ở một số tỉnh lẻ như Quảng Ninh, Nam Định, Hải Phòng... các thẩm mỹ viện vẫn tiến hành bơm nếu khách có nhu cầu.

Biến chứng do tiêm trực tiếp silicon lỏng vào cơ thể gồm nhiều mức độ, viêm tấy tại chỗ sau tiêm do phản ứng của cơ thể với dị vật hoặc viêm loét, áp xe vùng bơm silicon lỏng, có trường hợp đã tử vong vì sốc phản vệ, đấy là chưa kể nguồn silicon lỏng này không đảm bảo vô trùng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể còn gây nhiều biến chứng nặng nề hơn.

Thông thường, sau 3 tháng, chất silicon lỏng di chuyển khỏi chỗ được tiêm và phân tán đến các vùng lân cận, gây chảy xệ vùng được tiêm. Ngoài ra, silicon còn vón lại thành từng nhóm hạt trong suốt, kích thước từ bằng đầu ngón tay cái cho đến bằng hạt cát long lanh. Tổn thương này thường gặp khi silicon được tiêm vào mô mỡ như ở các vùng má, ngực, mông, đùi. Sờ nắn từ ngoài da vùnh bị sưng, có thể nhận thấy được các hạt silicon bên dưới.

Vì thế, hiện y học tiến bộ đã dùng việc đặt túi ngực để làm đẹp thay cho việc bơm silicon. TS Sơn cho biết. "Nhưng dosự chênh lệch quá lớn về giá thành giữa silicon y tế (100 - 150 USD/cc) và silicone công nghiệp (0,07 USD/cc) và mục tiêu lợi nhuận rất có thể là nguyên nhân của hàng chục ca phải cắt bỏ bộ phận này vì sưng nhiễm mỗi năm".

(Theo P.Thúy - B.Hương // Bee)

Có nguy hiểm khi "âu yếm" vòng ngực đầy silicon của vợ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment