Saturday, January 11, 2020

Các món súp khai vị ngon

Đầu bữa tiệc thường thường người ta hay dùng một bát súp nhỏ, món này giúp ấm bụng mà không làm ảnh hưởng đến việc thưởng thức các món tiếp theo, xin giới thiệu 4 món súp rất ngon và dễ thực hiện, chúc các bạn thành công!

Súp nghêu chua cay

Các món súp khai vị ngon
Nguyên liệu:

300g nghêu, 3 quả đậu bắp, 1/2 củ cà rốt, 1 cây sả, 1 gói gia vị lẩu Thái chua, 600ml nước dùng, bột nêm, đường, hành tím xay, ớt tươi, dầu ăn.

Thực hiện:

Pha nước với 2 quả ớt đập giập, bỏ nghêu vào ngâm 1 tiếng cho sạch cát, đậu bắp thái lát xéo, cà rốt gọt vỏ, thái khoanh, sả bóc bớt vỏ, thái lát mỏng.

Phi thơm 1/2 thìa súp dầu ăn với 1 thìa cà phê hành tím xay và sả thái lát, thêm 2 tô nước, nấu sôi. Cho gói gia vị lẩu Thái và nêm và nêm 2 thìa cà phê bột nêm, 2 thìa cà phê đường. Cho tiếp cà rốt, đậu bắp vào nấu chín. Cuối cùng cho nghêu vào đến khi thấy nghêu tách vỏ là được.

Súp măng tây gà xé

Các món súp khai vị ngon
Nguyên liệu:

70g măng tây, 100g thịt nạc gà, 1 quả trứng gà, 700ml nước dùng, 2 thìa cà phê bột ngô, bột nêm, tiêu trắng, tỏi xay, dầu ăn.

Thực hiện:

Rửa măng tây, dùng dao tước bỏ xơ theo chiều từ gốc đến ngọn, thái khúc dài khoảng 4cm. Đun sôi nước dùng, cho thịt gà vào luộc chín, vớt ra xé sợi vừa ăn. Phi thơm 1/2 thìa cà phê tỏi với 1 thìa súp dầu ăn, cho vào nồi nước dùng vừa luộc gà, nêm 2 thìa cà phê bột nêm. Hòa tan bột ngô với ít nước cho vào khuấy đều để tạo độ sánh.

Cho măng tây vào nấu khoảng 1 phút là chín, đánh tan trứng, rưới từ từ vào nồi súp, vừa rưới vừa đảo đều tay cho trứng tạo vân đẹp mắt. Múc súp ra bát, cho thịt gà xé vào, rắc ít tiêu lên.

Súp bí đỏ tôm tươi

Các món súp khai vị ngon
Nguyên liệu:

1/2 kg bí đỏ, 150g tôm sú, 500ml nước dùng, bột nêm, tiêu trắng.

Thực hiện:

Tôm sú rửa sạch, cắt bỏ râu và chân, rửa qua nước muối loãng. Đun sôi nước dùng, cho tôm vào luộc chín, vớt tôm ra để nguội rồi bóc vỏ, bỏ đầu, đuôi, thái nhỏ phần thịt tôm. Dùng thìa hớt hết bọt trong nồi nước luộc. Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, thái nhỏ. Luộc bí đến khi gần chín tới, vớt ra, cho vào máy xay cùng ít nước dùng tôm cho đỡ khô. Xay bí đến khi mịn và nhuyễn, cho bí xay vào nồi nước dùng tôm, nêm 2 thìa cà phê bột nêm, khuấy nhẹ tay.

Múc súp ra bát, cho phần thịt tôm thái nhỏ vào, rắc ít tiêu trắng lên trên.

Súp bắp cải tím

Các món súp khai vị ngon
Nguyên liệu:

1/4 cái bắp cải tím, 600ml sữa tươi, 50ml kem tươi, 1 bát nước dùng, 1/2 ổ bánh mì baguette nhỏ, 1 thìa súp bơ, 2 thìa cà phê bột ngô, bột nêm, tỏi xay, tiêu trắng.

Thực hiện:

Bắp cải tách từng lá, rửa sạch, thái nhỏ. Đun nóng bơ, cho 1/2 thìa cà phê tỏi xay vào phi thơm, cho nước dùng vào dun sôi, cho 1 thìa cà phê bột nêm vào hòa tan. Hòa tan kem tươi và sữa trong một bát riêng, để lửa thật nhỏ, từ từ cho sữa và kem vào nồi, khuấy đều tay. Hòa tan bột ngô với ít nước, cho vào súp, khuấy đều để tạo độ sánh, cho bắp cải vào đảo qua là được.

Múc súp ra bát, dùng kèm với bánh mì baguette cắt khoanh.

(Theo Vào bếp)

Các món súp khai vị ngon Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment