Tuesday, January 21, 2020

Trị bệnh nghiện sex

Chuyên gia cho rằng, với những đối tượng này không phải họ có sức khỏe tốt mà do căn bệnh có tên khoa học Aphorodisia gây ra.
Trị bệnh nghiện sex
Dù đã có cuộc sống ái ân viên mãn nhưng không ít phụ nữ vẫn luôn cảm thấy chưa đủ và lúc nào cũng thấy… thèm sex. Bị mắc chứng bệnh này là do họ nghiện cảm giác dễ chịu, thoải mái và hưng phấn do chất endorphine khi yêu mang lại.

"Yêu" cả đêm lẫn ngày

Các chuyên gia tư vấn tâm lý cho hay: ở trung tâm của họ nhận được khá nhiều những cuộc điện thoại than thở vì chồng sung hoặc vợ quá khỏe. Phần lớn đều mong được các chuyên gia bật mí cho cách cắt cơn nghiền "yêu" của nửa kia.

Gọi điện đến Trung tâm tư vấn Thanh Tâm, Hà Nội, anh Trịnh Thế Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang chia sẻ: "Từ sau khi sinh con được 5 tháng, vợ tôi cứ như người thay máu, đêm nào cô ấy cũng bắt tôi phải "chiều". Không thuận theo thì cô ấy giận dỗi khiến tôi khá căng thẳng, thậm chí mất ngủ. Nên nhiều khi tôi đành theo ý cô ấy để được ngủ yên cho đến sáng. Mỗi đêm ít nhất một lần nhưng như thế vẫn chưa đủ, có hôm sáng tôi vừa lồm cồm dậy để đi làm, cô ấy lại vít cổ đòi... yêu. Nhiều lúc cảm thấy mình bị rút hết sức lực không còn muốn làm gì nữa. Đến cơ quan tôi liên tục ngáp ngủ, phát ngượng với đồng nghiệp. Vì mình lúc nào cũng bơ phờ, mệt mỏi".

BS. Chuyên gia tư vấn Phạm Thị Vui, Trung tâm tư vấn SKSS/SKĐS và Nhi khoa Hiếu Thảo cho biết: "Được nhận những cuộc điện thoại tâm sự về chồng có cách "yêu" thô bạo, "yêu" quái gở, "yêu" quá khỏe hay kể cả là vợ nghiện "yêu"... đã là chuyện thường ngày ở Trung tâm. Các ông chồng tâm sự về việc vợ nghiện "yêu" thì thường muốn chúng tôi bày cho "bí kíp" để hạn chế sự "sung" ở vợ.

Một anh gọi điện từ TP. Thái Nguyên than thở: "Chị ơi, chị bày cách giúp em làm thế nào để vợ em đỡ "sung". Có thuốc gì uống không? Em thì đi làm cả ngày, người lúc nào cũng mệt lử vì quá tải công việc, về đến nhà chỉ muốn nghỉ ngơi. Nhưng cô ấy thì hoàn toàn ngược lại. Ra trường rồi kết hôn với em luôn, đang ở nhà chờ việc, cả ngày nhàn rỗi hình như cô ấy chỉ có chờ em về để được ân ái thì phải. Cứ em về đến nhà là cô ấy cuống quýt, lấy nước cho em uống, hỏi han vài câu, bóp lưng, bóp vai rồi nói giúp em cởi bỏ quần áo ngoài. Nhưng cứ xong khâu này là em lại "dính" đòn. Cô ấy bắt đầu "gạ gẫm" dụ em nhập cuộc. Nhiều hôm mệt đến mức em không còn muốn đứng dậy nữa...

Có lần hết chịu nổi em góp ý thì cô ấy khóc, cô ấy nói cũng không biết tại sao lại thế nữa. Đầu tiên cô ấy cứ tưởng tại ở nhà nhàn rỗi chẳng có việc gì nên cô ấy chỉ biết nghiện “yêu” nên nhiều hôm cô ấy làm rất nhiều việc nhà: tổng vệ sinh nhà cửa, giặt giũ quần áo, kê lại đồ đạc trong nhà... làm từ sáng cho đến chiều tối để mất sức và cố không nghĩ đến chuyện đó. Nhưng cô ấy nói ám ảnh về sex luôn hiện hữu trong đầu gần như mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi cô ấy đã mệt đến mức không còn sức lực nữa”.

Cần quyết tâm, kiên trì

Theo các chuyên gia, nghiện sex là khi có nhu cầu được hưởng cảm giác đỉnh điểm nhiều lần trong ngày quá mức bình thường, một nhu cầu có tính xung năng, không thể cưỡng lại. Nếu không thực hiện được điều mong muốn thì cảm giác lo hãi dâng trào trong lòng. Người nghiện sex thường mất khả năng kiểm soát với nhu cầu sinh lý của mình. Họ dùng sex để giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống, bất chấp tất cả chỉ để thỏa mãn ham muốn.

Nghiện "yêu" ở phụ nữ có thể do di truyền, sự thay đổi các hóa chất, thần kinh hoặc gặp chấn thương tâm lý trong quá khứ. Nếu nhu cầu lên cao quá mức lại không được đáp ứng sẽ vật vã, khổ sở, mất tập trung khiến nhiều người tìm cách để thỏa mãn, thậm chí với cả những cách rất sai lầm. Theo các nhà nghiên cứu, hiện trên thế giới có 4 - 6% dân số nghiện sex. Chứng này xuất hiện 8% ở nam giới và 3% ở nữ giới. Các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng: Một số người nghiện sex từng có một tuổi thơ đầy sợ hãi. Không ít trường hợp, khi trưởng thành, họ cố gắng diễn lại những trò đồi bại mà người lớn từng làm với họ thời thơ ấu. Đặc biệt, có đến 78% đối tượng nghiện sex xuất thân từ gia đình có nếp sống đặc biệt nghiêm khắc, nơi coi sex như tội lỗi, xấu xa.

BS. Chuyên gia tư vấn Phạm Thị Vui, Trung tâm tư vấn SKSS/SKĐS và Nhi khoa Hiếu Thảo cho biết: "Với những người nhu cầu cao quá mức cần phải đi khám ở phòng khám chuyên khoa để có hướng điều trị đúng hoặc hỗ trợ về mặt tâm lý đúng cách. Về ăn uống, cần hạn chế những thực phẩm có tác dụng kích thích như: ngẩu pín, đuôi bò, cật heo, lòng đỏ trứng gà, thịt chó, dê, bò, hành, hẹ sống... Tăng cường ăn các loại rau quả có tính mát như: bí đao, dưa chuột, bách hợp có tác dụng thanh nhiệt, hạ hỏa, an thần, làm giảm sự "bốc lửa".

Cũng theo BS. Chuyên gia tư vấn Phạm Thị Vui, hiện nay y khoa chưa có cách nào trị hiệu quả chứng nghiện sex, mà phần lớn chỉ giao bệnh nhân cho các nhà điều trị tâm lý. Tuy nhiên, không bác sĩ nào chữa trị hiệu quả bằng việc mỗi người tự chữa cho mình. Cần thiết lập một chế độ sống hài hòa, cân bằng giữa tình dục và công việc. Nếu phát hiện bản thân có những dấu hiện nghiện sex (như nghiện xem phim sex và xem mỗi ngày kèm theo thủ dâm, yêu quá 5 lần/ngày), nhất thiết phải tìm phương pháp để loại bỏ. Bởi bất cứ thứ kỳ nghiện quá cũng không hay!

Theo ThS.BS. Hồ Mạnh Tường, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu di truyền và sức khỏe sinh sản, trực thuộc Khoa Y Đại học Quốc gia TP HCM: Để chữa căn bệnh nghiện sex đòi hỏi sự kiên trì, lâu dài. Liệu pháp điều trị không đơn giản, bắt đầu bằng sự nhận diện chính xác con người thật của người nghiện sex. Tiếp theo là xác định những hành vi lành mạnh giúp tạo được sự khoái cảm.

Tránh xa những hình ảnh có tính kích dục. Tránh xa stress vì mỗi khi gặp stress thì căn bệnh nghiện sex càng nặng, và ngược lại nếu nghiện sex nặng thì càng stress nặng hơn. Do đó cần có một chế độ làm việc khoa học và bạn phải học cách đối mặt với những áp lực, bỏ qua những việc nhỏ ảnh hưởng đến bạn, nhất định bạn sẽ có cảm giác tốt hơn. Cuối cùng, nghiện sex không có gì là tội lỗi, nếu như bạn đã có gia đình, hãy chia sẻ với người bạn đời của bạn. Cả hai người tìm cách giải quyết lúc nào cũng sẽ tốt hơn một người. Đừng để cảm giác tội lỗi hay cảm giác buông xuôi xâm chiếm.

Biểu hiện của người nghiện tình dục

Thường xuyên xem phim nóng và coi đó là hình thức giải trí chính; Luôn bị ám ảnh về sex, xao nhãng trách nhiệm gia đình, công việc; Có cử chỉ suồng sã, thích động chạm, sờ mó vào người khác dù không được phép.

Phụ nữ nghiện sex có thể có những biểu hiện như lẳng lơ, ăn mặc khêu gợi, ve vãn cả người trẻ hoặc nhân viên dưới quyền, có nhiều chuyện phiêu lưu tình ái, bất chấp ranh giới tuổi tác, địa vị, có thể ân ái với người mới gặp lần đầu.

(Theo EVA)

Trị bệnh nghiện sex Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment