Friday, March 6, 2020

Bí quyết giữ vớ da bền lâu

Mỗi khi mặc những chiếc váy ngắn duyên dáng trong thời tiết mùa đông, quý cô thường nhờ đến sự tương trợ của những chiếc vớ da. Không chỉ giữ ấm, vớ da còn mang vẻ đẹp sexy cho đôi chân, giúp đôi chân trông nhỏ nhắn, thon gọn hơn.

Bí quyết giữ vớ da bền lâu
Vớ da chân rất dễ rách, nếu không biết giữ đúng cách chắc chắn bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền vì món đồ này. Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ luôn giữ được vớ da bền đẹp như mới.

Chú ý độ dày của vớ da

Nên chọn loại vớ có màu đọc và lưu ý đến chỉ số denier. Denier là đơn vị đo độ dày của sợi dệt. Số denier càng cao, vớ da càng dai và bền. Thông thường, một đôi vớ có độ bền cao sẽ có số denier từ 100-200.

Mang vớ ngắn bên trong vớ da

Móng chân là ‘kẻ thù’ của đôi vớ da mỏng manh. Để móng chân không đâm thủng vớ da, bạn nên ‘phòng thủ’ môt đôi vớ cổ ngắn bên trong, rồi mới mang vớ da bên ngoài. Vớ bên trong càng mỏng càng tốt để chân không bị dày cộm, mang giày bớt chật chội.

Tránh để vớ tiếp xúc với móng tay

Bí quyết giữ vớ da bền lâu
Vớ da cũng hay bị xước vì móng tay. Trước khi mang vớ chân, bạn nên cắt móng tay gọn ghẽ, không bị xơ xước. Để dễ mang vớ hơn, bạn nên bôi một chút lotion dưỡng thể lên chân trước khi mang vớ vào.

Khi vết rách nhỏ

Bí quyết giữ vớ da bền lâu
Nếu đang mang vớ mà lỡ bị rách, xước, bạn có thể chữa ngay bằng cách chấm một chút sơn móng tay không màu vào, khi đó vớ sẽ được vá và không lan rộng đường rách, xước. Vì vậy, khi mang vớ da, nhớ đem theo một lọ sơn móng tay không màu trong túi xách.

Giặt vớ da đúng cách

Bí quyết giữ vớ da bền lâu
Nên giặt vớ bằng tay, rồi phơi khô tự nhiên. Nếu bạn muốn giặt vớ da bằng máy, nên cho vớ vào túi lưới để tránh vớ bị ma-xát, nhưng lưu ý nên chọn túi giặt có sợi dệt siêu mịn. Không để vớ lẫn vào những món đồ khác, đặc biệt là áo lót, vì phần quai sắt của áo lót có thể làm cho đôi vớ của bạn bị rách.

Cho vớ da mới mua vào ngăn đá

Cách này được áp dụng rất phổ biến. Khi mới mua vớ về, bạn nên nhúng vớ vào nước một vài giây, sau đó vắt khô và cho vào túi nhựa rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Khi lấy vớ ra khỏi tủ lạnh, để đá tan chảy tự nhiên. Chỉ áp dụng cách này với vớ da mới.

Đối với những đôi vớ chưa bị rách nhưng xù lên, bề mặt có những túm sợi nhỏ, nếu bạn không có thời gian đi mua vớ mới, hãy tự làm mới vớ cũ bằng cách lộn trái. Đôi vớ của bạn nhìn sẽ mượt mà. Trong trường hợp này, bạn nhớ mang giày kín mũi để giấu chuyện bạn mang vớ cũ.

Nguồn: GOODHOUSEKEEPING

Bí quyết giữ vớ da bền lâu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment