Thursday, April 2, 2020

Làm đẹp tóc tự nhiên hiệu quả với trà xanh

Ngoài công dụng làm đẹp da được nhiều chị em biết đến, công dụng làm đẹp tóc tự nhiên hiệu quả với trà xanh chắc chắn chị em sẽ thích thú cho việc bổ sung dưỡng chất cho mái tóc của mình thêm suôn mượt óng ả.

Làm đẹp tóc tự nhiên hiệu quả với trà xanh

Làm tóc sáng bóng tự nhiên hiệu quả với trà xanh

Trà xanh có thể khiến mái tóc của bạn trở nên óng ả, sáng bóng. Mặc dù có nguồn gốc từ cùng một cây như trà đen (camellia sinensis), nhưng cách thu hoạch khác nhau đã tạo cho trà xanh các đặc tính khác biệt.

Trà xanh không bị oxy hóa lâu như trà đen (oxy hóa là quá trình hóa học xảy ra khi các lá bị đứt lìa và để cho chuyển sang màu nâu một cách tự nhiên), đồng nghĩa với việc có nhiều electron hơn trong các lá trà. Chính các electron trên giúp tạo ra những nang tóc sáng bóng hơn.

Hãy cho 3 túi trà xanh vào một cốc nước nóng nhỏ và để nó nguội đi. Sau khi loại bỏ các túi trà, hãy dùng nước trà xanh gội đầu. Để tóc thấm nước trà xanh khoảng 10 phút rồi gội sạch và dùng dầu xả cho tóc như thường lệ, bạn sẽ có các lọn tóc bóng mượt không ngờ.

Làm sẫm màu tóc hiệu quả với trà xanh

Nếu bạn có một buổi hẹn quan trọng mà không có thời gian ghé vào salon tóc để che phủ chân tóc sáng màu của mình, đừng lo lắng. Hãy sử dụng trà đen. Nó có chứa một chất làm sẫm màu tự nhiên cực mạnh, có thể sử dụng để nhuộm tóc sẫm màu hơn. Chất nhuộm màu thậm chí còn phát huy tác dụng với cả tóc hoa râm.

Cách làm như sau: trộn lượng trà đen dạng sợi đủ lấp đầy 3 cái chén vào một cái chậu chứa 0,5 lít nước sôi và ngâm cho đến khi nước chuyển thành màu nâu sậm. Lọc bỏ các lá trà và để dung dịch nguội đi. Dùng nước trà đen này gội lại đầu sau khi đã làm sạch tóc của bạn với dầu gội thông thường. Để tóc ngấm nước trà đen khoảng 15 phút, rồi xả sạch.

Lặp lại toàn bộ quá trình trên nếu bạn muốn tóc sẫm màu hơn.

2 cách làm đẹp tóc tự nhiên hiệu quả với trà xanh trên đây rất dễ thực hiện và phù hợp cho tất cả các loại tóc nên chị em hãy thử áp dụng để cảm nhận hiệu quả tối đa từ hiệu pháp làm đẹp đơn giản này nhé.

Làm đẹp tóc tự nhiên hiệu quả với trà xanh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment