Wednesday, April 8, 2020

Xóa hết sẹo, sẹo lồi vô cùng hiệu quả với 4 thứ này

Xóa hết sẹo, sẹo lồi vô cùng hiệu quả với 4 thứ này – Những vết sẹo và sẹo lồi gây mất thẩm mỹ và khiến bạn cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng khi vô tình có sự hiện diện của chúng trên da.

Thông thường, bạn sẽ nhờ đến sự can thiệp của thẩm mỹ như chiếu tia laser để “sang bằng” các vết sẹo. Việc này sẽ tốn của bạn một số tiền không nhỏ, thậm chí, có những trường hợp gặp phải tác dụng phụ.

Vậy tại sao bạn không thử 4 phương pháp đến từ tự nhiên dưới đây, vô cùng hiệu quả, không để lại tác dụng phụ. Đặc biệt, các liệu pháp này bạn có thể thực hiện tại nhà, hoàn toàn không tốn kém.

Xóa hết sẹo, sẹo lồi vô cùng hiệu quả với 4 thứ này
Sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

Giấm táo

Đứng đầu trong danh sách chính là giấm táo. Thực hiện thường xuyên, triệu chứng ngứa và kích thước sẹo lồi sẽ giảm đáng kể. Bạn hãy dùng bông gòn thấm một ít nước giấm táo rồi thoa trực tiếp vào vị trí sẹo lồi. Giữ nguyên để hỗn hợp giấm táo đi vào trong da.

Để phát huy tác dụng, thực hiện tương tự, mỗi ngày 3 lần. Liên tục trong nhiều này, bạn sẽ thấy kết quả vô cùng bất ngờ sau thời gian sử dụng.
Xóa hết sẹo, sẹo lồi vô cùng hiệu quả với 4 thứ này
Giấm táo, chữa sẹo lồi khá hiệu quả.

Nước chanh

Chanh được biết đến là loại trái chứa dồi dào lượng axit, vitamin C, hai chất này có tác dụng nhanh chóng làm lành và sáng da. Đặc biệt, các vết sẹo mới hình thành sẽ nhanh chóng bị “biến mất” khi bạn dùng chanh.

Các thực hiện vô cùng đơn giản, bạn dùng nước cốt chanh, xoa trực tiếp lên vị trí sẹo, để yên trong thời gian vài phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.
Xóa hết sẹo, sẹo lồi vô cùng hiệu quả với 4 thứ này
Chanh, nguyên liệu làm mờ sẹo lồi tại nhà không tốn kém.

Nha đam

Nha đam cũng được xếp vào danh sách thực phẩm trị sẹo rất hiệu quả. Bạn có thể tìm mua nha đam ở bất kỳ đâu từ chợ cho đến siêu thị. Các vết sẹo lồi sẽ không còn ngứa, giảm dần kích thước, thậm chí, vùng da xung quanh sẽ được dưỡng ẩm, tránh tình rạng khô khốc khi sử dụng nha đam làm mờ sẹo.

Để phát huy hiệu quả làm mờ sẹo, bạn hãy lấy phần thịt bên trong nha đam đắp trực tiếp vào mô sẹo, giữ nguyên hiện trạng trong trong khoảng thời gian vài phút trước khi rửa sạch. Hãy thực hiện nhiều lần trong ngày để vết sẹo nhanh chóng bị mờ bạn nhé.
Xóa hết sẹo, sẹo lồi vô cùng hiệu quả với 4 thứ này
Nha đam giúp “bào mòn” sẹo, sẹo lồi.

Baking soda

Baking soda hay còn gọi là bột nở, bạn dễ dàng tìm mua chúng tại các cửa hàng tạm hóa hay cửa hàng chuyên dụng làm bánh. Tác dụng mờ sẹo của bột nở thông qua cơ chế loại bỏ tế bào chết và kích thích quá trình hình thành tế bào da mới khỏe mạnh hơn.

Để làm mờ sẹo bằng bột mở, cần chuẩn bị bột nở:nước theo tỷ lệ 1:3, tùy bạn chọn số lượng nhưng hãy đảm bảo theo tiêu chí trên. Sau đó, hòa thật đều chúng lại với nhau thành hỗn hợp, thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo, giữ nguyên trong một phút. Cuối cùng, rửa lại bằng nước sạch.

Một lưu ý nhỏ bạn cần phải ghi nhớ đó chính là trong quá trình áp dụng, nếu các vết sẹo làm ngứa hoặc có triệu chứng viêm, bạn hãy thay thế nước bằng dung dịch oxy già nhé.
Xóa hết sẹo, sẹo lồi vô cùng hiệu quả với 4 thứ này
Hỗn hợp banking soda:nước theo tỷ lệ 1:3 giúp làm mờ sẹo lồi.

Các phương pháp khác

Nếu áp dụng đều đặn các phương pháp trên mà kích thước sẹo không giảm xuống. Đừng quá lo lắng, dù kích thước không giảm nhưng bề mặt và màu sắc bên ngoài của vết sẹo đã được cải thiện hơn rất nhiều so với ban đầu.

Ngoài ra, có một phương pháp để “đánh bay” sẹo rất hiệu quả nữa đó chính là tránh chấn thương hoặc làm tổn thương da. Chẳng hạn, khi bị mụn, không nên nặn, tác động lực khi mụn “chưa chín”. Tốt nhất, hãy tìm đến một bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn về phương pháp trị mụn hiệu quả nhất.

Theo Mogo Khuyên

Xóa hết sẹo, sẹo lồi vô cùng hiệu quả với 4 thứ này Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment