Wednesday, June 24, 2020

Cán bộ Công an quận cầu giấy bị tố vòi 40 triệu bôi trơn

Ngày 20/02/2020, Công an quận Cầu Giấy bắt quả tang vụ đánh bạc khi các đối tượng đang sát phạt nhau trong chiếc xe Toyota mang BKS:29A-48x.x5. Chiếc xe này thuộc sở hữu của Tập đoàn HS. Tại thời điểm các con bạc bị bắt trên chiếc xe nói trên, chiếc xe đang được Tập đoàn cho Cty con là Cty CPDV L.H mượn và sử dụng. Ngay lập tức, lực lượng Công an tạm giữ chiếc xe được cho là tang vật trong vụ đánh bạc.
 Cán bộ Công an quận cầu giấy bị tố vòi 40 triệu bôi trơn
Sau khi chiếc xe bị tạm giữ, Cty CPDV L.H ủy quyền cho nhân viên là chị X đến liên hệ với cơ quan Công an để làm việc, với nguyện vọng sớm được trả lại chiếc xe. Sau nhiều lần liên hệ làm việc với một người tên Linh, xưng là cán bộ công an quận Cầu Giấy, nhân viên của Cty CPDV L.H luôn bị bà Linh yêu cầu phải nộp một khoản tiền gọi là “bôi trơn” để được giải quyết trả xe.

Theo tài liệu phóng viên nhandaovadoisong.vn được cung cấp, ngày 11/05/2020, người xưng là cán bộ Công an tên Linh có số điện thoại 0396207218 đã gọi nhân viên của Cty CPDV L.H đến tại trụ sở Công an quận Cầu Giấy để “bàn” về việc trả xe cho Cty. Thay vì hướng dẫn làm thủ tục để được trả lại chiếc xe cho Cty, bà Linh “cảnh báo” rằng, việc trả xe cho Cty sẽ rất lâu và lằng nhằng.
.
“Muốn được trả xe sớm trong quá trình điều tra thì chị dẫn em lên gặp đội phó của chị nói chuyện” – Bà Linh nói với nhân viên của Cty CPDV L.H. Tuy nhiên sau đó bà Linh lại từ chối cho nhân viên của Cty CPDV L.H gặp vị lãnh đạo đội, và từ chối cả việc cho số điện thoại của vị lãnh đạo Đội phó với lý do: “Sếp chị không đồng ý đâu”(!?)

Theo nội dung tài liệu phóng viên được cung cấp, bà Linh đã yêu cầu nhân viên của Cty CPDV L.H chung chi số tiền 40 triệu đồng để được cơ quan Công an quận Cầu Giấy sớm làm thủ tục trả lại chiếc xe cho Cty. Khi nhân viên của Cty CPDV L.H mặc cả, vì cho rằng số tiền bà Linh yêu cầu là quá lớn, trong điều kiện cả nước vừa phải trải qua kỳ dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh của Cty bị ngưng trệ, kinh tế khó khăn… Bà Linh tỏ ra kiên quyết “ép giá”, khi so sánh rằng: Trước có chiếc xe Vios của hãng taxi XX (xin phép được giấu tên do phóng viên chưa kiểm chứng) đời 2013 phải mất 30 triệu mới lấy được xe. Chiếc xe này của em đời cao hơn, giá trị cao hơn nhiều nên…??!

Đại diện Cty CPDV L.H cho rằng, việc yêu cầu chung chi số tiền hàng chục triệu đồng của bà Linh là vi phạm đạo đức của người cán bộ Công an nhân dân, vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cần phải ngăn chặn và xử lý kịp thời.

“Do đã bố trí được xe thay thế để phục vụ hoạt động của Cty nên chúng tôi đã dừng việc đề nghị được trả chiếc xe sớm, đồng thời đề nghị cơ quan báo chí vào cuộc làm rõ việc bà Linh có hành vi vòi vĩnh doanh nghiệp là do ai chỉ đạo? Bà Linh có vai trò gì trong việc thụ lý vụ án đánh bạc có liên quan đến chiếc xe, và có thẩm quyền để giải quyết trả lại chiếc xe cho Cty hay không?” – Đại diện Cty CPDV L.H bức xúc.

Không chỉ có bà Linh xưng là cán bộ Công an quận Cầu Giấy yêu cầu phía Cty CPDV L.H phải chung chi tiền mới được trả xe, nhân viên của Cty CPDV L.H còn cho biết, đã bị một người tên Quang, xưng là kiểm sát viên của Viện Kiểm sát quận yêu cầu chung chi số tiền rất lớn, nếu không chiếc xe sẽ bị tịch thu. Nhandaovadoisong.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về diễn biến chi tiết hành trình gặp gỡ ông Quang, dùng ngôn ngữ hình tượng để "làm giá", và dọa dẫm tịch thu xe đối với nhân viên của Cty CPDV L.H.
---
Thông tin từ nb Nguyễn Khuê, Nhân đạo & Đời sống

Cán bộ Công an quận cầu giấy bị tố vòi 40 triệu bôi trơn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment