Wednesday, June 17, 2020

Clip Trật tự đô thị của UBND P.Bến Nghé làm sai, kiện đòi 100.000 đồng - xử 5 năm không xong!

Mình có thằng em Nghia Pham làm nhà báo không đủ sống nên mở công ty kinh doanh cafe lưu động - cafe Phinn!

Từ ngày có công ty này, mấy chục em sinh viên có công ăn việc làm, mà nhân viên văn phòng cũng đỡ mất thời gian ra quán, vì chỉ cần đặt qua app là ly cafe rang xay thơm lừng sẽ giao tại bàn.

Tội nghiệp, nó làm ăn chân chính nên lấy chất lượng làm đầu, không biết chung chi cho đứa nào. Bởi vậy, lâu lâu bị làm khó.

Mà hễ phạt nó là nó kiện ra toà chứ không chung xu nào. Vụ hài nhất, ngày 25/9/2015, nhân viên của Công ty TNHH Người Thành Thị (Công ty Người Thành Thị) do Nghĩa là người đại diện pháp luật dừng xe trong khuôn viên tòa nhà Kumho (39 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1) để chờ giao hàng cho khách.

Clip vụ việc trên

Lúc này, dù xe nằm hoàn toàn trong khuôn viên của tòa nhà Kumho, nhưng tổ Trật tự đô thị của UBND P.Bến Nghé đã tới lập biên bản vi phạm hành chính với nội dung: “Ông Nghĩa đã có hành vi vi phạm để xe gắn máy trên hè phố trái quy định pháp luật, buôn bán nhỏ lẻ trên vỉa hè các tuyến phố có quy định cấm bán hàng”.

Tổ trật tự đô thị giữ giấy chứng nhận đăng ký xe gắn máy của ông Nghĩa.

Theo ông Nghĩa, việc nhân viên của Công ty Người Thành Thị đậu xe ở vị trí nằm hoàn toàn trong khuôn viên của tòa nhà Kumho mà bị tổ trật tự của P.Bến Nghé kéo rất đông người tới lập biên bản vi phạm hành chính là hành vi trái pháp luật. Vì đây là đất của tòa nhà Kumho, không thuộc lòng đường, hè phố để lực lượng trật tự đô thị P.Bến Nghé quản lý.

Bên cạnh đó, Công ty Người Thành Thị được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong đó có ngành nghề: “Nhà hàng và các dịch vụ ăn, uống phục vụ lưu động”, được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP cấp.

Như vậy, việc nhân viên của Công ty giao hàng cho khách hàng là đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không phải buôn bán nhỏ lẻ như biên bản vi phạm hành chính lập.
Clip Trật tự đô thị của UBND P.Bến Nghé làm sai, kiện đòi 100.000 đồng - xử 5 năm không xong!
Ảnh cắt từ clip

Với những hành vi trái pháp luật của tổ trật tự P.Bến Nghé, ông Nghĩa đã làm đơn khiếu nại gửi Chủ tịch UBND P.Bến Nghé nhưng không nhận được trả lời.

Vậy là kiện ra toà kéo dài mấy năm! Dù Nghĩa đòi có 100.000 đồng mà nay 5 năm chưa xử xong!

Rồi mới đây, mấy anh Trật tự đô thị quận 4 lại làm trái pháp luật khi hốt xe của nhân viên Nghĩa về cơ quan mà không chịu lập biên bản.
Nghĩa hỏi lý do vì sao không lập biên bản vi phạm, một đồng chí tổ trưởng trả lời: “Vì người vi phạm ghi ý kiến quá dài nên không cho ký vào Biên bản vi phạm” và đổi biện pháp ngăn chặn “Tạm giữ xe vi phạm”.

Không những không cho vào, một bạn Trật tự đô thị cố tình kích động xô đẩy đánh vào người Nghĩa để nếu tôi đánh lại thì hô hào: “Dân đánh cán bộ”.

Có điện thoại quay clip ngu chi đánh “cán bộ”.

Trương Châu Hữu Danh

Clip Trật tự đô thị của UBND P.Bến Nghé làm sai, kiện đòi 100.000 đồng - xử 5 năm không xong! Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment