Wednesday, June 17, 2020

Tuyên dương em học sinh nhặt rác thông cống giúp đường đỡ ngập

Sau khi ghi nhận sự việc được xem lại tình cờ từ camera an ninh nhà dân. Một cậu bé đã gỡ rác khơi thông cống thoát nước ở khu Tái Định Cư xã Long An, Long Thành sau giờ tan học về. Thời điểm này là vừa tạnh cơn mưa chiều, nước còn khắp mặt đường chưa thoát kịp.

Tuyên dương em học sinh nhặt rác thông cống giúp đường đỡ ngập
Sau đăng tải được khắp mạng xã hội tán dương và khen ngợi hành động đẹp của cậu bé này.

Qua tìm hiểu thông tin, bé tên Phạm Trọng Đạt, sinh năm 2008 là học sinh lớp 6/1 trường THCS Long An, Long Thành. Đạt hiện đang ở cùng ông bà tại xã Long An, Long Thành, Đồng Nai.

Do mẹ đi làm thuê ở xa nên bé ở với ông bà, (cũng là diện thương binh nhận trợ cấp nhà nước).
Tuyên dương em học sinh nhặt rác thông cống giúp đường đỡ ngập
Sáng nay, nhiều thầy cô giáo trong trường đã gặp và động viên nam sinh. Mặc dù hành động nhỏ nhưng ý nghĩa vô cùng lớn, nhà trường mong các em được khuyến khích, động viên khi làm việc tốt.

Nói thêm về em Đạt, cô giáo chủ nhiệm của em cho biết dù học lực ở mức trung bình, Đạt hay giúp đỡ bạn bè và rất tỉ mỉ. Ở trường có các buổi lao động hay hoạt động về môi trường, Đạt tham gia rất nhiệt tình.

“Em không bao giờ nề hà việc khó, việc nặng hay so sánh với các bạn. Hoàn cảnh của em rất tội. Ba mẹ ly hôn, em sống với bà từ nhỏ. Trong lớp, em rất ít nói”, cô Mai chia sẻ.

Hiểu hoàn cảnh và hành động đẹp của bé, ngay trong ngày, Ban ấp Xóm Trầu của xã đã đến tặng ít quà biểu dương động viên tinh thần cố gắng học tập.

Beatvn

Tuyên dương em học sinh nhặt rác thông cống giúp đường đỡ ngập Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment