Thursday, June 25, 2020

Lại thêm một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi cây còn nguyên dây rốn, bị côn trùng đốt

Đang hái rau, chị Oanh nghe thấy tiếng khóc của trẻ trong bụi cây, lại gần mới tá hỏa phát hiện một bé sơ sinh là gái, nguyên dây rốn, người bị côn trùng đu bám.

Thông tin trên Pháp Luật VN cho biết, vào khoảng 6h ngày 23/6, chị Trần Ngọc Oanh, ngụ tại ấp Kim Qui B, xã Vân Khánh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang đang hái rau thì nghe tiếng trẻ khóc trong bụi cây gần đó. Lại gần xem, chị phát hiện một bé gái sơ sinh, người còn nguyên dây rốn, bị nhiều côn trùng đeo bám.
Lại thêm một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi cây còn nguyên dây rốn, bị côn trùng đốt
Chị Oanh phát hiện bé gái sơ sinh trong lùm cây, người còn nguyên dây rốn (Ảnh: Pháp Luật VN)

Ngay lập tức, chị Oanh tri hô và cùng người dân xung quanh mang bé vào nhà sơ cứu, cùng với đó báo cáo sự việc với chính quyền địa phương. Nhận được tin, Công an huyện An Minh và chính quyền địa phương đã cử lực lượng xuống hiện trường, cùng chị Oanh đưa cháu bé vào trạm y tế xã Vân Khánh chăm sóc và chuyển về Trung tâm y tế huyện An Minh theo dõi và điều trị.
Lại thêm một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi cây còn nguyên dây rốn, bị côn trùng đốt
Hiện, bé gái sơ sinh đang được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc, theo dõi (Ảnh: Pháp Luật VN)

Sau đó, nhận thấy cháu bị côn trùng chui vào lỗ tai nên trưa cùng ngày, cháu bé được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang để các bác sĩ tiếp tục chữa trị. Hiện, bé gái sức khỏe ôn định, trọng lượng 3 kg. Phía bệnh viện và cơ quan chức năng đã cử người theo dõi tình hình và tìm người thân của bé.

Cách đây chưa lâu, khoảng 15h ngày 8/6/2020, người dân khu vực xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga bỏ hoang. Bé được đưa đến khoa Nhi của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Kíp trực đã rửa các vết thương, cắt cuống rốn cho cháu bé. Kết quả soi tai mũi họng phát hiện có nhiều côn trung trong mũi họng của cháu bé. Khi nhập viện, cháu bé ở trong tình trạng kiệt sức vì chịu đựng 2 ngày không ăn uống dưới cái nắng 40 độ C, theo nhận định của bác sĩ, bé trai được khoảng 3 ngày tuổi.H

iện cháu bé này đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, các bác sĩ đặt tên cho cháu bé là An. Trong thời gian điều trị, sức khỏe của bé An có những chuyển biến xấu vì nhiễm trùng máu. Các bác sĩ khoa Sơ sinh của bệnh viện phải áp dụng nhiều loại thuốc, vật tư để điều trị. Đến nay, dù vẫn phải thở máy, chưa nói trước được điều gì nhưng tình trạng sức khỏe của cháu đã chuyển biến tích cực. Chỉ số nhiễm khuẩn trong máu của An có xu hướng giảm, tạm cắt được thuốc vận mạch.

Khỏe và đẹp

Nguồn http://www.khoevadep.com.vn/lai-them-mot-be-so-sinh-bi-bo-roi-trong-bui-cay-con-nguyen-day-ron-bi-con-trung-dot-d280210.html

Lại thêm một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi cây còn nguyên dây rốn, bị côn trùng đốt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment