Wednesday, June 10, 2020

Lịch giám đốc thẩm vụ tai nạn giao thông khiến bị cáo Lương Hữu Phước nhảy lầu

TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ấn định ngày sẽ xét xử giám đốc thẩm vụ án liên quan ông Lương Hữu Phước - người nhảy lầu tự tử tại TAND tỉnh Bình Phước hôm 29/5.

Chỉ 7 ngày sau khi TAND tỉnh Bình Phước xử phúc thẩm, bác kháng cáo kêu oan của ông Lương Hữu Phước, Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM kháng nghị giám đốc thẩm và ấn định phiên xử vào ngày 12/6. Theo nguồn tin của Thanh Niên, chủ tọa phiên xử giám đốc thẩm là thẩm phán Lê Thành Văn (Chánh tòa hình sự TAND cấp cao tại TP.HCM).

Ngày 5/6, Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM ban hành quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử giám đốc thẩm theo hướng hủy toàn bộ bản án hình sự phúc thẩm và bản án hình sự sơ thẩm để điều tra lại theo đúng quy định pháp luật.

Kháng nghị cho rằng bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Phước và bản án sơ thẩm của TAND TP Đồng Xoài chưa làm rõ nhiều vấn đề như lời khai của Lâm Tươi (người điều khiển xe máy va chạm với ông Phước), chưa giám định tốc độ xe người này.

Do đó, TAND cấp cao tại TP.HCM kháng nghị theo hướng hủy cả hai bản án của hai cấp để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung. Bà Lê Thị Tư (vợ ông Phước) cũng có đơn đề nghị giám đốc thẩm tuyên chồng bà không phạm tội.

Lịch giám đốc thẩm vụ tai nạn giao thông khiến bị cáo Lương Hữu Phước nhảy lầu
Ông Lương Hữu Phước tại tòa. Ảnh: Thanh Niên

Luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho báo Tổ quốc biết, trường hợp HĐXX giám đốc thẩm nhận thấy kháng nghị có căn cứ, sẽ ban hành bản án giám đốc thẩm theo hướng chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm của TAND cấp cao tại TP.HCM.

Theo đó, toà sẽ hủy hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã xét xử đối với vụ án này, giao hồ sơ lại cho toà án cấp sơ thẩm giải quyết lại từ đầu. Bên cạnh đó, Hội đồng giám đốc thẩm còn có quyền không chấp nhận kháng nghị, giữ nguyên bản án phúc thẩm. Trong trường hợp này, bản án sơ thẩm, phúc thẩm có hiệu lực và sẽ được thi hành theo quy định của Luật thi hành án hình sự.

Hoặc toà có thể hủy bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật và giữ nguyên bản án, quyết định đúng pháp luật của tòa sơ thẩm hoặc tòa phúc thẩm bị hủy, sửa không đúng pháp luật.

Hội đồng giám đốc thẩm cũng có thể tuyên hủy bản án sơ thẩm, phúc thẩm và đình chỉ vụ án. Khi đó, ông Lương Hữu Phước sẽ được xác định là không phạm tội và được tiến hành bồi thường theo quy định.

Trước đó, sáng 29/5, TAND tỉnh Bình Phước xử phúc thẩm lần 2, tuyên phạt bị cáo Lương Hữu Phước 3 năm tù. Cho rằng mình bị oan sai, chiều cùng ngày, ông Phước đến trụ sở tòa án tỉnh Bình Phước, nhảy lầu tử vong.

Theo diễn biến vụ án, khoảng 14 giờ ngày 15/1/2017, sau khi đã uống rượu, ông Phước lái xe chở ông Trần Hữu Quý về nhà ông Quý. Khi đến ngã tư Sóc Miên đi Trạm điện 110KV thì va chạm với xe Lâm Tươi, dẫn đến ông Quý tử vong.

Kết quả đo nồng độ cồn trong máu của ông Phước thể hiện 0,69 mg/l khí thở, Lâm Tươi 0,57 mg/l khí thở. Lâm Tươi cũng được xác định lái xe khi không có giấy phép lái xe.

Ông Phước sau đó bị khởi tố, truy tố và xét xử. Vụ án từng được TAND tỉnh Bình Phước trả hồ sơ điều tra bổ sung, Đến ngày 29.5, TAND tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm lần 2, y án 3 năm tù đối với bị cáo Lương Hữu Phước.

Nguồn http://doisongplus.vn/lich-giam-doc-tham-vu-tai-nan-giao-thong-khien-bi-cao-luong-huu-phuoc-nhay-lau-95357-3.html

Lịch giám đốc thẩm vụ tai nạn giao thông khiến bị cáo Lương Hữu Phước nhảy lầu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment